Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้บริหารของ Ripple ยืนยัน ‘XRP ไม่ใช่คู่แข่งขันกับสกุลเงินดิจิทัล CBDC และ Stablecoin’

ผู้บริหารของ Ripple ยืนยัน ‘XRP ไม่ใช่คู่แข่งขันกับสกุลเงินดิจิทัล CBDC และ Stablecoin’


XRP มีส่วนในการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัล CBCD และ Stablecoin ผู้บริหารคนสำคัญกล่าว

XRP คริปโตเคอร์เรนซีใหญ่สุดอันดับสามของโลกตามมูลค่าราคาตลาด ไม่ใช่คู่แข่งขันกับสกุลเงินดิจิทัลของชาติต่าง ๆ อย่างเช่น เงินหยวนดิจิทัล (digital yuan) ที่กำลังจะมาถึง ผู้บริหารระดับสูงของ Ripple กล่าว

คุณ Emi Yoshikawa ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการระดับโลกของ Ripple เคลมว่า XRP ไม่ได้แข่งขันกับสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC) หรือเหรียญ Stablecoin ต่าง ๆ แต่อย่างใด

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ให้สัมภาษณ์กับทาง FXcoin ตลาดซื้อขายคริปโตของญีปุ่น คุณ Yoshikawa บอกว่า XRP มีส่วนช่วยเสิรมให้สกุลเงิน CBCD และการพัฒนา Stablecoin ทั่วโลกรุดไปข้างหน้า

ผู้บริหารบอกว่า XRP ควรถูกพิจารณาให้เป็น “สินทรัพย์สะพานเชื่อม” สำหรับการชำระทางบัญชีระหว่างประเทศ

สินทรัพย์คริปโตมีหลายประเภท แต่ฉันคิดว่าบทบาทของ XRP ควรเป็นสินทรัพย์ทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมในการชำระบัญชีระหว่างประเทศ และไม่ใช่การแข่งขันกับ Stablecoin หรือ CBDC แต่อย่างใด ในทางตรงกันข้าม มันเป็นการเสริมกัน เราเชื่อว่าความหลากหลายของ Stablecoin และ CBDC จะสร้างเสริมพลังตอบสนองปัญหาเรื่องสภาพคล่อง โดยเชื่อมสินทรัพย์คริปโตเข้าด้วยกันผ่าน XRP

คุณ Yoshikawa กล่าวถึง On-Demand Liquidity หรือ ODL ผลิตภัณฑ์เรือธงของ Ripple ในอดีตรู้จักกันในชื่อ xRapid ว่า ถูกออกแบบมาเพื่อประมวลผลการชำระเงินระหว่างประเทศได้อย่างรวดเร็วและลดต้นทุนในการดำเนินการ คุณ Yoshikawa เน้นย้ำว่า ODL นั้น ถูกออกแบบมาเพื่อขจัดการสำรองเงินล่วงหน้าในการโอนเงินระหว่างประเทศ

ชัดเจนว่า ทั้งเหรียญ Stablecoin และ CBDC ต่างมีวัตถุประสงค์บางเรื่องตรงกับ ODL การริเริ่มสกุลเงิน CBDC บางโครงการอย่างเช่น เงินหยวนดิจิทัลของจีน ดูเหมือนว่าจะเป็นภัยคุกคามต่อระบบ SWIFT ในแง่ของความเร็วในการทำธุรกรรม และธนาคารทั่วโลกจำนวนไม่น้อยต่างเห็นศักยภาพของสกุลเงิน CBDC ในการลดต้นทุนในการดำเนินการทางการเงิน

ความเคลื่อนไหวของคุณ Yoshikawa เกิดขึ้นไม่นานหลังจาก เหรียญ Stablecoin อย่าง Tether (USDT) กำลังไล่ตามทัน XRP ในแง่ของมูลค่าตามราคาตลาดในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นเหรียญที่ตรึงกับสกุลเงินตราอย่างดอลลาร์สหรัฐ แบบ 1:1 และเหรียญ Stablecoin มันถูกออกแบบมาเพื่อลดต้นทุนในการชำระเงินและร่นระยะเวลาในชำระเงินทั่วโลกอีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด