Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศFacebook เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่รวมฟินเทคอยู่ภายใต้แผนกเดียว รวมถึง Novi กระเป๋าเงินดิจิทัลของ Libra ด้วย

Facebook เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่รวมฟินเทคอยู่ภายใต้แผนกเดียว รวมถึง Novi กระเป๋าเงินดิจิทัลของ Libra ด้วย


เฟซบุ๊ก (Facebook) เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสนับสนุน “โอกาสทางการค้าและระบบการชำระเงิน” โดยมีคุณ David Marcus ผู้ร่วมสร้าง Libra เป็นผู้รับผิดชอบแผนกนี้

กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ เรียกว่า Facebook Financial หรือ “F2” จะดำเนินการโครงการการชำระเงิน (payment) อย่างเช่น Facebook Pay เป็นต้น (Bloomberg รายงานเมื่อวันจันทร์)

ดูเหมือนว่าแผนกนี้ต้องการรวมฟินเทคอยู่ภายใต้หน่วยงานเดียว มีรายงานว่าคุณ Marcus จะเป็นผู้รับผิดชอบแผนกนี้ รวมถึง Novi กระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) สำหรับ Libra ซึ่งก่อนหน้านี้เรียกว่า Calibra และการชำระเงินผ่านแอพ WhatsApp อยู่ภายใต้แผนกนี้ด้วย

Facebook เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่รวมฟินเทคอยู่ภายใต้แผนกเดียว รวมถึง Novi กระเป๋าเงินดิจิทัลของ Libra ด้วย

การเปิดตัวแผนกนี้โดยเฉพาะ แสดงให้เห็นว่า บริษัทมุ่งมั่นทำตามสัญญาเข้าสู่วงการเพย์เมนต์อย่างเต็มที่ โดยใช้ความพยายามมานานหลายปีเพื่อผนวกระบบการชำระเงินเข้ากับแอพของ Facebook

คุณ Stephane Kasriel  อดีตซีอีโอ Upwork จะเป็นดำรงตำแหน่งประธานแผนกการชำระเงินภายใต้การกำกับดูแลของคุณ Marcus

คุณ Marcus ให้ความเห็นในข่าวว่า

เรามีธุรกิจเกิดขึ้นใน Facebook มากมาย รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่จะออกกลยุทธ์ของบริษัทโดยหาเหตุผลเข้าข้างตนเอง โดยรันระบบการชำระเงินในทุกธุรกิจ

แม้ว่าบริษัทมีความพยายามสร้างสกุลเงินดิจิทัลขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน แต่แผนกก็ออกระบบการชำระเงินผ่าน WhatsApp ในประเทศกำลังพัฒนาอย่างเช่น บราซิล และอินเดีย

บริษัทกำลังเผชิญกับกฎระเบียบอย่างเข้มงวดในทุกด้าน เนื่องจากพฤติกรรมของบริษัทในอดีตส่งผลให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลกไม่ไว้วางใจระบบการชำระเงินของ Facebook

แม้แต่ระบบการชำระเงินผ่าน WhatsApp ที่ไม่ใช่คริปโต ก็ถูกหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของบราซิลระงับในเดือนกรกฎาคม ในขณะเดียวกับ Libra ต้องยอมละทิ้งคุณสมบัติบางอย่างที่ตั้งใจทำตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อเอาใจหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั้งหลาย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด