Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีน (BSN) เปิดตัวเว็บไซต์ระดับนานาชาติ แล้ว

เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีน (BSN) เปิดตัวเว็บไซต์ระดับนานาชาติ แล้ว


โครงการบล็อกเชนที่รัฐบาลหนุนจีนหนุนหลังโครงการ ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวเว็บไซต์ระดับนานาชาติอย่างเป็นทางการ

เครือข่ายที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนของจีน หรือ BSN (blockchain-based Service Network) โครงการบล็อกเชนระดับประเทศ ได้เปิดตัวเว็บไซต์ระดับนานาชาติ (international website) อย่างเป็นทางการแล้ว

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เว็บไซต์ของเครือข่าย BSN ภาคภาษาอังกฤษ ได้เปิดตัวแล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดนักพัฒนาทั่วโลกเข้าสู่โครงการของประเทศ

เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีน (BSN) เปิดตัวเว็บไซต์ระดับนานาชาติ แล้ว

อินทิเกรตเข้ากับบล็อกเชนสาธารณะ 6 เครือข่ายด้วยกัน

คุณ He Yifan ซีอีโอ Red Date Technology บริษัทภาคเอกชนในท้องถิ่นและสมาชิกรุ่นก่อตั้งเครือข่ายของ BSN บอกกับทาง Cointelegraph ว่า เว็บไซต์ใหม่จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้บริการของเครือข่าย BSN และบริการเชนสาธารณะผ่านเว็บพอร์ทัลนี้ได้

ในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการระดับโลก ตอนนี้ ฟีเจอร์ของ BSN สามารถอินทิเกรตเข้ากับเชนสาธารณะได้ถึง 6 เครือข่าย ได้แก่ Ethereum, EOS, Nervos, Tezos, NEO และ IRISnet สิ่งนี้จะช่วยให้นักพัฒนาสร้างแอพพลิเคชั่นแบบกระจายศูนย์ (DApps) และรันโหนดผ่านการจัดเก็บข้อมูลและใช้แบนด์วิดท์จากศูนย์ข้อมูลของเครือข่าย BSN ได้เลย

เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีน (BSN) เปิดตัวเว็บไซต์ระดับนานาชาติ แล้ว

Google และ AWS เป็นพันธมิตรรายใหญ่

ข้อมูลจากเว็บไซต์ โครงการ BSN มีแผนเปิดตัวสิ่งที่เรียกว่า “Interchain Communication Hub” ผ่านฮับบริการอินเตอร์เชน IRITA และเครือข่ายกระจายศูนย์ Chainlink ในเดือนตุลาคม 2020 นี้

นอกจากนี้ เว็บไซต์ยังมีบริษัทเทคโลยีระดับโลกและบริษัทด้านบล็อกเชนรายใหญ่เป็นพันธมิตรอีกด้วย อาทิ Google และ Amazon Web Services are ถูกระบุเอาไว้ในลิสต์ว่าเป็นพันธมิตรผู้ให้บริการคลาวด์ ขณะที่ Hyperledger เป็นซัพลายเออร์ผู้ให้บริการบล็อกเชนส่วนตัว (permissioned blockchain) “เราได้รับการสนับสนุนจากผู้ให้บริการคลาวด์รายใหญ่หลายรายเป็นอย่างดี เนื่องจากพวกเขาชื่นชอบแนวคิดและวิสัยทัศน์ BSN นั่นเอง”

เครือข่ายบล็อกเชนแห่งชาติของจีน (BSN) เปิดตัวเว็บไซต์ระดับนานาชาติ แล้ว

เครือขาย BSN ของจีน เปิดตัวครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2019 ซึ่งเป็นโครงการบล็อกเชนนำร่องหนุนโดยรัฐบาล เพื่อให้ความช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กให้สามารถติดตั้งและปรับใช้แอพบล็อกเชนบนบล็อกเชนส่วนตัวได้ และโครงการนี้ได้เปิดตัวเชิงพาณิชย์ไปทั่วโลกอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน ปี 2020 ที่ผ่านมา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด