Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinGoldman Sachs ฟันธง ทองคำ (Gold) จะแตะ $2,300 ภายในปี 2022 จะมีผลต่อ Bitcoin หรือไม่?

Goldman Sachs ฟันธง ทองคำ (Gold) จะแตะ $2,300 ภายในปี 2022 จะมีผลต่อ Bitcoin หรือไม่?


ค่าเงินดอลลาร์จะสูญเสียการเป็นสกุลเงินสำรองของโลก และนักลงทุนกำลังมองหาทางเลือกอื่นที่น่าดึงดูดกว่า อย่างเช่น ทองคำ และ BTC เป็นต้น

ธนาคารเพื่อการลงทุนรายใหญ่ Goldman Sachs มองว่า ราคาทองคำจะพุ่งขึ้นอีก 20% แตะถึง $2,300 ก่อนสิ้นปี 2022

สินค้าโภคภัณฑ์ทำสถิติสูงสุดใหม่เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม มากกว่า $2,000 ต่อออนซ์ และ Goldman Sachs เชื่อว่าราคาจะขึ้นได้อีก สำนักข่าว Bloomberg รายงาน ว่า ธนาคารฯ เชื่อว่าราคาจะพุ่งถึง $2,300 ภายใน 12 เดือนข้างหน้า จากที่เคยคาดการณ์เอาไว้ที่ราคา $2,000 เนื่องจากความกังวัลต่อสถานะของเงินดอลลาร์สหรัฐ

นักวิเคราะห์จาก Goldman Sachs กล่าวเอาไว้เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ว่า “ระดับหนี้สาธารณะสูงสุดเป็นประวัติการณ์” จากรัฐบาลสหรัฐฯ และ “ความกังวลต่อดอลลาร์สหรัฐในฐานะสกุลเงินสำรองในระยะยาวเริ่มเกิดขึ้นจริงแล้ว” มีต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ล่าสุดทองคำ ซื้อขายอยู่ที่ราคา $1,975 ต่อออนซ์

Goldman Sachs ฟันธง ทองคำ (Gold) จะแตะ $2,300 ภายในปี 2022 จะมีผลต่อ Bitcoin หรือไม่?

สถานการณ์นี้เป็นผลดีต่อทองคำ และ BTC ด้วยหรือไม่?

Goldman Sachs บอกว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลเพื่อบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโรคระบาดหนัก อย่างเช่น มาตรการกระตุ้นทางการเงิน อาจทำให้หนี้สาธารณะสูงขึ้นขณะที่ค่าเงินอ่อนค่า ธนาคารฯ มองว่า เงื่อนไขดังกล่าวผลักดันให้ราคาทองคำและซิลเวอร์พุ่งขึ้น นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สกุลเงินตัวอื่น ๆ จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนมากขึ้น เนื่องจากดอลลาร์สหรัฐจะค่อย ๆ สูญเสียมูลค่าในฐานะสกุลเงินสำรองของโลกไป

Cointelegrap รายงานเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ว่า Bitcoin (BTC) สามารถใช้ป้องกันความเสี่ยงจากค่าเงินได้ดีกว่าทองคำ ตั้งแต่เดือนมีนาคม คริปโตเคอร์เรนซีมีความสัมพันธ์เชิงลบ (ผกผัน) กับเงินดอลลาร์สูงกว่าทองคำมาก

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด