Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBloomberg เผย บัญชีออมทรัพย์ให้ผลตอบแทนต่ำมาก ชาวสหรัฐฯ หันไปมอง Bitcoin แทน

Bloomberg เผย บัญชีออมทรัพย์ให้ผลตอบแทนต่ำมาก ชาวสหรัฐฯ หันไปมอง Bitcoin แทน


บัญชีออมทรัพย์เงินดอลลาร์ให้ผลตอบแทนต่ำมาก ไม่น่าดึงดูดชาวอเมริกันอีกต่อไป

คอลัมน์บทความ Bloomberg เคลมว่าชาวอเมริกันกำลังมองหาสร้างความปลอดภัยให้กับเงินดอลลาร์ โดยหันไปเก็งกำไรสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น อย่างเช่น หุ้น ทองคำ และ Bitcoin (BTC)

อัตราฝากเงินออมทรัพย์สูง ผลตอบแทนต่ำ

เนื่องจากช่วงล็อกดาวน์จากสถานการณ์โควิด-19 อัตราการฝากออมทรัพย์ส่วนบุคคลในสหรัฐสูงมากเป็นประวัติการณ์ แต่อัตราผลตอบแทนที่ได้รับจากสถาบันทางการเงินแทบจะเป็นศูนย์ ในขณะที่สินทรัพย์เสี่ยงอย่าง Bitcoin หุ้น และทองคำ ล้วนให้กำไรเป็นเลขสองหลักตั้งแต่เดือนมีนาคม ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจแก่นักลงทุน

Bloomberg เผย บัญชีออมทรัพย์ให้ผลตอบแทนต่ำมาก ชาวสหรัฐฯ หันไปมอง Bitcoin แทน
ที่มา: Bloomberg

คอลัมน์ดังกล่าว พูดถึงชาวแคลิฟอร์เนียวัย 28 ปี บอกกับทางสำนักข่าวว่า เขากำลังเปลี่ยนเงินออมของเขาจำนวน $15,000 จากบัญชีอออมทรัพย์ธนาคาร Ally Bank เป็น Bitcoin แทน เขาบอกอีกว่า เหตุที่ทำเช่นนี้ เพราะคาดว่าเศรษฐกิจจะซบเซาในระยะยาว

เดือนกรกฎาคม ค่าเงินดอลลาร์อ่อนมากในรอบทศวรรษ

จริง ๆ แล้ว มันเลวร้ายกว่าที่บทความ Bloomberg พูดถึง มันไม่ใช่เรื่องความลับอะไร เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ร่วงหนักเมื่อเทียบกับค่าเงินสกุลเงินหลักอื่น ๆ the Financial Times รายงานว่า เดือนกรกฎาคมกลายเป็นเดือนที่เลวร้ายที่สุดของเงินดอลลาร์ในรอบทศวรรษ

Bloomberg เผย บัญชีออมทรัพย์ให้ผลตอบแทนต่ำมาก ชาวสหรัฐฯ หันไปมอง Bitcoin แทน
Bitcoin และดัชนี U.S. Dollar Index (DXY) กรกฎาคม 2020 ที่มา: Trading Economics

เนื่องจากรัฐเพิ่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ครั้งล่าสุด และประเทศยังคงเผชิญกับโควิด-19 อยู่ ฉะนั้นเป็นไปได้ว่าปัญหาเหล่านั้นจะยิ่งเลวร้ายต่อไปอีก ชาวอเมริกันมีแนวโน้มถือเงินสดในมือน้อยลงในระยะสั้น และอาจหันไปถือครองสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า อย่างไรก็ตาม อย่างที่เขาว่ากันว่า อาหารฟรีไม่มีในโลก ในโลกของการลงทุน ผลตอบแทนสูงย่อมมาพร้อมกับความเสี่ยงสูงเช่นกัน

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด