Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศชาวรัสเซียสนใจคริปโตสูงมาก ดันให้แพลตฟอร์ม Paxful เติบโตสูงถึง 350%

ชาวรัสเซียสนใจคริปโตสูงมาก ดันให้แพลตฟอร์ม Paxful เติบโตสูงถึง 350%


Paxful เผยข้อมูลออกมา ชี้ให้เห็นว่าการใช้งานแพลตฟอร์มซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ในรัสเซียกำลังเพิ่มขึ้นมาก

ข้อมูลจาก Paxful แพลตฟอร์มซื้อขาย Bitcoin (BTC) พบว่า ชาวรัสเซียสนใจซื้อขายคริปโตเคอร์แบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) มากขึ้น เติบโตสูงถึง 350% เมื่อเทียบกันปีต่อปี (YoY)

ข้อมูลในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2019 ถึง เดือนพฤษภาคม ปี 2020 ตลาด Paxful ในรัสเซีย มีปริมาณซื้อขายเฉลี่ยต่อเดือนสูงถึง $4 ล้านดอลลาร์ บริษัทบอกว่าตัวเลขนี้ “เกิดความคาดหมาย” และตัวเลขจำนวนผู้ใช้งานเทียบกันปีต่อปีเพิ่มสูงขึ้นมาก

สามเดือนล่าสุด เพิ่มขึ้น 42% โดยเฉพาะอย่างยิ่งเดือนพฤษภาคมเติบโตสูงสุดท่ามกลางโควิด-19 ระบาดหนัก โคโรนาไวรัสถือเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลักผลักดันให้ Paxful เติบโต

ชาวรัสเซียสนใจคริปโตสูงมาก ดันให้แพลตฟอร์ม Paxful เติบโตสูงถึง 350%

ชาวรัสเซียขาดความไว้วางใจต่อธนาคารในประเทศ

คุณ Ray Youssef ซีอีโอของ Paxful ให้ความเห็นกับทาง Cointelegraph ในประเด็นดังกล่าว เขามองว่า ชาวรัสเซีย“มีความเชื่อมั่นต่ออนาคตของคริปโตเคอร์เรนซีอย่างแข็งแกร่ง” ประกอบกับ “ขาดความไว้วางใจจากประสบการณ์หลาย ๆ เรื่องต่อระบบการเงินแบบเก่า”

โควิด-19 ก่อให้เกิดความไม่มั่นคงทางการเงินทั่วโลก จึงเกิดปฏิสัมพันธ์แบบเพียร์ทูเพียร์ภายในแวดวงคริปโตมากขึ้น

คุณ Youssef เล่าความหลังช่วงวิกฤติเศรษฐกิจในรัสเซียในปี 1998 ว่า ประชาชนไม่สามารถถอนเงินสดได้ เนื่องจาก “ดูเหมือนว่าธนาคารไม่มีเงินให้ถอน” หากหันมาใช้งาน BTC “มันอาจชดเชยความเสียหายทางเศรษฐกิจได้” เขากล่าว

ชาวรัสเซียสนใจคริปโตสูงมาก ดันให้แพลตฟอร์ม Paxful เติบโตสูงถึง 350%

ระบบธนาคารรัสเซียล้าสมัย

คุณ Anton Kozlov ผู้จัดการตลาดรัสเซียของ Paxful เสริมว่า “รัสเซียมีระบบธนาคารที่ล้าสมัยมาก” จึงกระตุ้นให้ประชาชนหันไปมองตัวเลือกอื่น ๆ เพื่อเข้าร่วมในตลาดทางการเงิน อย่างเช่น การซื้อขายคริปโตแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) เป็นต้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ รัฐบาลรัสเซียได้เผยแพร่ร่างกฎหมายฉบับใหม่ เรียกว่า On Digital Financial Assets กฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ทางการเงินแบบดิจิทัล มุ่งเน้นการบังคับใช้กฎหมายคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศ แต่กฎหมายยังไม่ได้รับอนุมัติออกมาและถกเถียงกันมานานตั้งแต่ปี 2018

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด