Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเขตชนบทในเกาหลีใต้ สร้างเหรียญ Stablecoin หนุนผู้สูงอายุใช้งาน ส่งเสริมสังคมไร้เงินสด

เขตชนบทในเกาหลีใต้ สร้างเหรียญ Stablecoin หนุนผู้สูงอายุใช้งาน ส่งเสริมสังคมไร้เงินสด


เขตชนบทที่มีประชากรผู้สูงอายุเป็นส่วนใหญ่ในเกาหลีใต้ ยอมรับการใช้งานเหรียญ Stablecoin อย่างแข็งแกร่ง

Buyeo County ของเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ในเขตชนบทของจังหวัด Chungcheong ได้รับความสนใจอย่างมาก จากการสร้างเหรียญ Stablecoin ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนตั้งแต่ต้นปี 2019

ตามที่สื่อ Donga รายงาน ประชากรส่วนใหญ่ในเขตนี้เป็นผู้สูงอายุ ข้อมูลสำรวจสำมะโนประชากรพบว่ามีประชากรประมาณ 75,000 คน อาศัยอยู่ที่นั่น ในปี 2019 เขตได้สร้างโทเคนท้องถิ่นขึ้นตั้งชื่อว่า “Goodtrae Pay” ต้นทุนมากกว่า $267,000

เปิดตัวระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด (contactless payment)

ข่าวรายงานว่า โทเคนมูลค่าประมาณ $48.5 ล้านดอลลาร์ของโครงการการส่งเสริมการใช้งานเป็นระบบการชำระเงินแบบไร้เงินสด (contactless payment) โดยระบบอาศัยเทคโนโลยี Near-Field-Communication หรือ NFC มีวัตถุประสงค์ให้ผู้สูงอายุใช้เป็นวิธีการชำระเงินแม้ว่าพวกเขาไม่มีมือถือก็ตาม

เขตชนบทในเกาหลีใต้ สร้างเหรียญ Stablecoin หนุนผู้สูงอายุใช้งาน ส่งเสริมสังคมไร้เงินสด

ในภาพรวม พบว่า ประชากรใน Buyeo County จำนวน 54% ได้ดาวน์โหลดแอพหรือใช้บัตรอัจฉริยะ (smart card) ใช้งานชำระเงินด้วย Goodtrae Pay และโทเคนอย่างน้อย 8% ที่ธุรกิจท้องถิ่นยอมรับแล้วยังไม่ถูกถอนออกเป็นเงินสด

โครงการ Goodtrae Pay สนับสนุนโดย InJoyWorks Inc. บริษัทด้านเทคโนโลยี ซึ่งหนุนการใช้งานบัตรอัจฉริยะในการชำระเงินโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมใด ๆ แก่ผู้ใช้งาน

มีการใช้งานอย่างแข็งแกร่งก่อนโควิด-19

เขตอธิบายว่าการยอมรับการใช้งานไม่มีผลจากโควิด-19 ระบาดหนัก พวกเขาบอกว่าเทรนด์การใช้งานโทเคนนี้พุ่งขึ้นตั้งแต่บัตรอัจฉริยะเปิดตัวออกมาใช้งานในช่วงปลายปี 2019

เมื่อเร็ว ๆ นี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศแผนลงทุนด้านบล็อกเชนและอุตสาหกรรม 4.0 อื่น ๆ มากกว่า $48.2 พันล้านดอลลาร์ ภายในปี 2025 เป้าหมายของประเทศก็คือ ส่งเสริมการแปลงอุตสาหกรรมทั้งหมดเป็นดิจิทัลหลังจากโรคระบาดครั้งใหญ่ผ่านพ้นไปแล้ว

เมือง Andong จังหวัด Gyeongbuk ของเกาหลีใต้ ก็ประกาศเช่นกัน เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พวกเขาเพิ่งได้รับอนุญาตให้ดำเนินการเขตการค้าเสรีสำหรับอุตสาหกรรมเฮมพ์โดยเฉพาะ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด