Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin Futures สัญญาคงค้างเพิ่มขึ้น 30% หลังจากราคา BTC ทะยานขึ้น

Bitcoin Futures สัญญาคงค้างเพิ่มขึ้น 30% หลังจากราคา BTC ทะยานขึ้น


อนุพันธ์บิตคอยน์ หรือ Bitcoin (BTC) derivatives กลับมาโดดเด่นอีกครั้งในสัปดาห์นี้ เนื่องจากการเคลื่อนไหวของราคาขยับขึ้น ส่งผลให้สัญญาคงค้าง (open interest) เพิ่มขึ้น

ข้อมูลจาก Skew บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชน พบ Bitcoin futures ของ CME Group สัญญาคงค้าง (open interest) ใกล้แตะจุดสูงสุดในอดีตในสัปดาห์นี้

สัญญาคงค้าง Bitcoin futures แตะ $450 ล้านดอลลาร์

สัญญาคงค้างลดลงหลังจากเหตุการณ์ Halving ในเดือนพฤษภาคม และลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงเดือนที่แล้วก่อนปรับตัวขึ้นมาในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

ปริมาณซื้อขายรายวันแตะ $300 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาคงค้างแตะ $450 ล้านดอลลาร์ ใกล้เคียงกับจุดสูงสุดในอดีตอยู่ที่ $532 ล้านดอลลาร์

สัญญาคงค้าง (Open interest) อ้างถึงมูลค่าทั้งหมดของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ยังเปิดอยู่ สัญญาคงค้างสูงบวกกับปริมาณซื้อขายต่ำมีแนวโน้มที่นักลงทุนเก็งกำไร และเมื่อปริมาณซื้อขายเพิ่มเป็นสัญญาณหนุนว่าจะมีการเทขายเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในสัปดาห์นี้สัญญาคงค้างเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% เนื่องจาก BTC/USD กลับสู่แนวรับ $9,500

Bitcoin Futures สัญญาคงค้างเพิ่มขึ้น 30% หลังจากราคา BTC ทะยานขึ้น
กราฟ CME Bitcoin futures ราย 6 เดือน ที่มา: Skew

นักลงทุนรายใหญ่เข้าสู่วงการ Bitcoin แล้ว

Cointelegraph รายงาน กิจกรรมนักลงทุนสถาบันกลายเป็นประเด็นร้อนอีกครั้ง ในสัปดาห์นี้ หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินสหรัฐฯ ไฟเขียวอนุญาตให้ธนาคารที่มีใบอนุญาตสามารถให้บริการรับฝากสินทรัพย์คริปโตได้ ซึ่งอาจทำให้ราคาเติบโตเนื่องจากธนาคารจะหันมาลงทุน Bitcoin อย่างจริงจัง

คุณ Charles Edwards ผู้จัดการสินทรัพย์ของ Capriole บอกว่า การจัดสรรสินทรัพย์ธนาคารเพียง 1% ลงทุนในBTC จะดันให้ราคาพุ่งขึ้นแตะ $20,000 ราคาสูงสุดของปี 2017

“มันเข้าใจได้ไม่ยากเลย สิ่งนี้กำลังจะเกิดขึ้น” เขากล่าว

ขณะที่ Grayscale ยักษ์ใหญ่ด้านการลงทุน ปัจจุบันได้ลงทุนใน Bitcoin แล้ว 2% ของสินทรัพย์ทั้งหมด มีรายงานว่านักลงทุนสถาบันไหลเข้า $1.4 พันล้านดอลลาร์ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด