Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTwitter ขอโทษ และสัญญาจะเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้มากขึ้น เผยมี 130 บัญชี ถูกแฮ็กครั้งใหญ่

Twitter ขอโทษ และสัญญาจะเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้มากขึ้น เผยมี 130 บัญชี ถูกแฮ็กครั้งใหญ่


Twitter จะอบรมด้านความปลอดภัยเพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันการถูกแฮ็กซ้ำอีก หลังจากจำนวนสูงถึง 130 บัญชีถูกแฮ็ก

Twitter ให้คำมั่นสัญญาจะเพิ่มการฝึกอบรมและมาตรการด้านความปลอดภัยให้มากขึ้น เนื่องจากผลกระทบจากการแฮ็กแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Twitter กล่าวในแถลงการณ์ว่า กำลังสืบสวนสอบสวนการแฮ็กอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันจะดำเนินการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับกลยุทธ์วิศวกรรมทางสังคม (social engineering) มากขึ้น สิ่งนี้จะเป็นการโค้ชความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่พวกเขาจะได้รับในระหว่างฝึกอบรมและฝึกฝนรับมืออย่างสม่ำเสมอ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีบุคคลที่มีชื่อเสียงถูกแฮ็กเกอร์เข้ายึดบัญชี Twitter 130 ราย ส่วนหนึ่งในนั้นได้แก่ Elon Musk, Kanye West,  Bill Gates, Joe Biden อดีตรองประธานธิบดีและว่าที่ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานธิบดี และตลาดซื้อขายคริปโตชั้นนำ อย่างเช่น Binance, Coinbase, BitFinex และ Gemini 

 “เราตระหนักถึงความรับผิดชอบของเราต่อผู้คนที่ใช้บริการของเราและสังคมโดยทั่วไป เรารู้สึกละอายแก่ใจ และรู้สึกผิด และเหนือสิ่งอื่นใด เราเสียใจจริง ๆ” Twitter กล่าว

เราทราบดีว่าเราต้องทำงานเพื่อฟื้นฟูความไว้วางใจจากคุณกลับคืนมา และจะสนับสนุนความพยายามทั้งหมดเพื่อนำผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เราหวังว่าการเปิดเผยและความโปร่งใสของเราทุกขั้นตอน กระบวนการและงานที่เราดำเนินการจะป้องกันการโจมตีที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เราจะเริ่มต้นทำสิ่งนี้ให้ถูกต้อง

Twitter บอกว่า แฮ็กเกอร์สามารถดูข้อมูลส่วนบุคคล อย่างเช่น ที่อยู่อีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ แม้ว่าก่อนหน้านี้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียบอกว่าไม่สามารถเข้าถึงรหัสผ่านบัญชีได้ อาจดูข้อมูลเพิ่มเติมจากบัญชีที่ถูกแฮ็กที่แฮ็กเกอร์ครอบครองอยู่ด้วยเช่นกัน

การหลอกลวงวิศวกรรมทางสังคม (Social Engineering)

ผู้โจมตีพุ่งเป้ายังพนักงาน Twitter กล่าว โดยใช้จัดการพวกเขาเพื่อดำเนินงานบางอย่างและเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับ แฮ็กเกอร์ใช้ข้อมูลส่วนตัวของพนักงาน Twitter ในการเข้าถึงระบบภายในแม้แต่บัญชีที่ป้องกันสองปัจจัย (two-factor protections) ก็ถูกโจมตีเช่นกัน เรื่องนี้ส่งผลกระทบ 130 บัญชี และแฮ็กเกอร์เปลี่ยนรหัสผ่าน 45 บัญชี ชื่อผู้ใช้งาน (username) บางส่วนอาจถูกขายแล้ว

The New York Times รายงานว่า พวกแฮ็กเกอร์เป็นกลุ่มคนหนุ่มสาวและพวกเขาวางแผนโจมตีผ่านเซิร์ฟเวอร์ Discord

มีการสืบสวนสอบสวนทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อการแฮ็กอย่างต่อเนื่อง Twitter กล่าว และบริษัทให้ความร่วมมือเต็มที่ต่อการบังคับใช้ทางกฎหมาย Cointelegraph รายงานว่า Twitter กำลังมองหาวิศวกรอาวุโสด้านความปลอดภัยก่อนเกิดการโจมตีขึ้น 

การแฮ็กครั้งใหญ่ สร้างความตื่นตัวต่อแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์ (centralized platform) นอกจากนี้ผู้ใช้งานบางคนพบว่ามีข้อความซ้อนอยู่ในธุรกรรมบางส่วน ธุรกรรมเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ wallet ของตลาด Coinbase และ BitPay

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด