Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกองทัพสหรัฐฯ กำลังมองหาเครื่องมือติดตามคริปโต เพื่อสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางไซเบอร์

กองทัพสหรัฐฯ กำลังมองหาเครื่องมือติดตามคริปโต เพื่อสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางไซเบอร์


แผนกสืบสวนสอบสวนหลักของทหารสหรัฐฯ เริ่มสนใจเตรียมทีมงานด้านอาชญากรรมทางไซเบอร์โดยจัดหาอุปกรณ์ติดตามธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี

จากเอกสารทางราชการ เผยแพร่เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม หน่วยอาชญากรรมทางไซเบอร์หน่วยงานหลักของกองบังคับการสอบสวนคดีอาญากองทัพสหรัฐฯ กำลังเตรียมการเสนอราคาจัดหาซอฟต์แวร์ผ่านเว็บหรือฮาร์ดแวร์ที่เกี่ยวข้อง สาระสำคัญก็คือเชื้อเชิญผู้ประเมินราคาเข้าเสนอราคา

จากเอกสารฯ “แอพพลิเคชั่นผ่านเว็บจะต้องมีความสามารถช่วยวินิจฉัยการบังคับใช้กฎหมายและหยุดผู้กระทำความผิดที่ใช้คริปโตเคอร์เรนซีในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย อย่างเช่น การฉ้อโกง การกรรโชก และการฟอกเงิน”

แอพพลิเคชั่นจะต้องสามารถช่วยสืบสวนสอบสวนเชิงลึกเกี่ยวกับที่มาของการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี และวิเคราะห์ได้หลายสกุลเงินทั้งจาก Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ

เอกสารฯ ยังอธิบายถึงวิสัยทัศน์ของกองทัพสหรัฐฯ ต่อเครื่องมือดังกล่าวอีกว่า

วัตถุประสงค์ : จัดหาแอพพลิเคชั่นทำงานผ่านเว็บที่สามารถรองรับการสืบสวนสอบสวนที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี โซลูชั่นจำเป็นต้องทำงานบนคลาวด์ สนับสนุนความสามารถของ USACIDC ตรวจสอบอาชญากรรมและกิจกรรมที่น่าสงสัยได้อย่างรวดเร็ว ระบุการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซีและสืบสวนสอบสวนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีได้

ตัวอย่างข้อกำหนดต่าง ๆ : จะต้องมีความสามารถ “จับตารูปแบบการธุรกรรมและปฏิสัมพันธ์กับหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง” และมี “เครื่องมือสร้างภาพข้อมูลและหรือเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการวิเคราะห์ข้อมูล”

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด