Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักลงทุนมหาเศรษฐี Mike Novogratz แนะนำให้ถือครองทองคำมากกว่า Bitcoin เนื่องจากความผันผวน

นักลงทุนมหาเศรษฐี Mike Novogratz แนะนำให้ถือครองทองคำมากกว่า Bitcoin เนื่องจากความผันผวน


คุณ Michael Novogratz คนที่เคยคาดการณ์ว่าราคา BTC จะแตะ $20,000 ภายในสิ้นปี 2020 แนะนำให้นักลงทุนถือครองเก็บทองคำให้มากกว่า Bitcoin

คุณ Michael Novogratz หนึ่งคนที่มอง Bitcoin (BTC) ในแง่ดีคนหนึ่งของโลก ไม่แนะนำให้นักลงทุนนำเงินทุนส่วนใหญ่ลงทุนใน Bitcoin ทั้งหมด

แม้ว่าคุณ Novogratz มีความเชื่อมั่นว่า Bitcoin “มีประสิทธิภาพเหนือกว่า” โลหะมีค่า ทว่ากลับมองว่าปลอดภัยกว่าหากซื้อทองคำมากกว่า Bitcoin เนื่องจากธรรมชาติความผันผวนของคริปโตเคอร์เรนซีสูงมาก

การนำ Bitcoin ไปใช้งานยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น

คุณ Novogratz กล่าว ในรายการ Fast Money ของ CNBC เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม

ความรู้สึกของฉันก็คือว่า Bitcoin มีประสิทธิภาพกว่าทองคำ แต่ฉันกลับบอกผู้คนให้มี Bitcoin จำนวนน้อยกว่าทองคำ เนื่องจากความผันผวนของมัน

คุณ Novogratz มองว่า การนำ Bitcoin ไปใช้งานยังอยู่ใน “ช่วงเริ่มต้น” นั่นหมายความว่าคริปโตเคอร์เรนซียังคงหาได้ยาก อย่างไรก็ตามเงินดิจิทัลหลักจะค่อย ๆ ผลักดันให้บริษัททั่วโลกยอมรับใช้งานคริปโตมากขึ้น

คุณ Novogratz บอกว่า

Bitcoin ยังคงหาซื้อได้ยาก หากมันหาซื้อง่ายกว่านี้ มันจะถูกซื้อมากขึ้น และเมื่อคนทำให้มันหาซื้อได้ง่ายขึ้น เงินทุนก็มากขึ้น การฝากสินทรัพย์ก็เกิดขึ้น ในจุดหนึ่งเราก็จะหาซื้อ ETF

ราคาทองคำแตะระดับสูงสุดในรอบ 9 ปี ท่ามกลางโคโรนาไวรัส

การที่คุณ Novogratz แนะนำให้ความสำคัญต่อทองคำมากกว่า Bitcoin เกิดขึ้นท่ามกลางราคาทองคำแตะระดับสูงสุดในรอบ 9 ปี ทองคำเบรกราคา $1,800 ไปได้ ทำสถิติสูงสุดใหม่ตั้งแต่กันยายน 2011 ราคาทองคำพุ่งขึ้นเนื่องจากความกังวลทางเศรษฐกิจจากโคโรนาไวรัส ล่าสุดตลาดปอตราคาซื้อขายทองคำอยู่ที่ $1,810 เพิ่มขึ้น 0.1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

คุณ Novogratz รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในนักลงทุนคริปโตและบล็อกเชน เขาดำเนินการ Galaxy Digital บริษัทร่วมทุนด้านคริปโตรายใหญ่ นอกเหนือจากลงทุนในอุตสาหกรรมอุบัติใหม่แล้ว คุณ Novogratz ยังมองโลก Bitcoin ในแง่ดี คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะแตะถึง $20,000 ภายในสิ้นปี 2020 อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : 
https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด