Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลโมนาโก จับมือ Tokeny ให้ดูแลโครงการแปลงหลักทรัพย์เป็นโทเคนของประเทศ

รัฐบาลโมนาโก จับมือ Tokeny ให้ดูแลโครงการแปลงหลักทรัพย์เป็นโทเคนของประเทศ


โดยสรุป

  • กระทรวงการต่างประเทศของโมนาโกจับมือกับ Tokeny เพื่อให้มั่นได้ว่าสามารถควบคุมและกำกับดูแลโครงการแปลงหลักทรัพย์เป็นโทเคน (tokenization project) ในประเทศเอกราชที่เล็กที่สุดในยุโรป
  • คุณ Luc Falempin ซีอีโอ Tokeny บอกกับทาง The Block ว่า มั่นใจได้ว่า “มีเพียงบริษัทที่มีสิทธิ์เท่านั้นที่เข้าร่วม” ลงทุนในโครงการ

กระทรวงการต่างประเทศของโมนาโกได้ร่วมมือกับ Tokeny เพื่อให้มั่นได้ว่าสามารถควบคุมและกำกับดูแลโครงการแปลงหลักทรัพย์เป็นโทเคน (tokenization project) ในประเทศเอกราชที่เล็กที่สุดในยุโรป

Tokeny ประกาศข่าวออกมาเมื่อวันพฤหัสฯ ว่า กระทรวงต้องการสนับสนุนทางการเงินแก่โครงการที่มุ่งเน้นไปที่ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ล่าสุดรัฐบาลโมนาโกเพิ่งผ่านกฎหมายที่อนุญาตให้โครงการให้เงินทุนแก่พวกเขาผ่านการออกหลักทรัพย์โทเคน กรอบการกำกับดูแลเต็มรูปแบบยังไม่ประกาศออกมา

คุณ Luc Falempin ซีอีโอ Tokeny บอกกับทาง The Block ว่า ผู้ออกหลักทรัพย์จำเป็นต้องได้รับอนุมัติจากรัฐบาลและได้รับวีซ่าจัดตั้งในโมนาโก โครงการจะต้องมุ่งเน้นด้วยสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล

รัฐบาลโมนาโก จับมือ Tokeny ให้ดูแลโครงการแปลงหลักทรัพย์เป็นโทเคนของประเทศ

เนื่องจาก Tokeny เป็นพันธมิตรที่ได้รับเลือกจากรัฐบาล ทุกโครงการจะต้องใช้แพลตฟอร์มของตน คุณ Falempin บอกว่า

Tokeny จะเตรียมบริการดิจิทัลต่าง ๆ แก่ผู้ออกหลักทรัพย์เพื่อให้เป็นไปตามการควบคุมและการกำกับดูแลด้วยบล็อกเชน เราทำสิ่งนี้ผ่านโปรโตคอล T-REX เป็นหลัก โปโตรคอลนี้มั่นใจได้ว่านักลงทุนที่มีสิทธิ์เท่านั้นจึงจะผ่านกฎระเบียบโดยอัตโนมัติ

Tokeny จะเตรียมอินเทอร์เฟซบนกระดานแก่นักลงทุนและจัดการการลงทุนของพวกเขาหลังการออกหลักทรัพย์ ส่วนนักลงทุนบริษัทจะเตรียมพอร์ทัลให้พวกเขาจัดการการลงทุนได้อย่างง่ายดาย

โครงการแรกที่แปลงหลักทรัพย์เป็นโทเคนก็คือบริษัทผู้ผลิตสื่อ IceBreaker Studios โดยคุณ Luc Jacquet นักสร้างภาพยนตร์จากฝรั่งเศส

คุณ Jacquet เจ้าของภาพยนตร์คดี March of the Penguins ได้รางวัลออสการ์ในปี 2015 บอกว่า IceBreaker จะใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชน “เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดหาเงินทุนผลิตเนื้อหาที่มีประโยชน์ในขณะเดียวกันก็รักษาสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำให้สามารถสร้างรายได้จากภาพยนตร์ นิทรรศการ เป็นต้น”

March of the Penguins และนิทรรศการแอนตาร์กติกาที่ตามมา ได้แสดงให้เห็นว่าโมเดลนี้สามารถสร้างกำไรดึงดูดนักลงทุน ขณะเดียวกันยังรักษาความเป็นอิสระในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ของฉันเอาไว้ได้ด้วย และส่งเสริมคุณค่าที่ดีงามของโครงการที่ฉันทำ

รัฐบาลโมนาโกจะเลือก 5 ถึง 15 โครงการต่อปี คุณ Falempin เสริมว่า Tokeny กำลังพูดคุยกับรัฐบาลอื่น ๆ และ “นักลงทุนทางการเงินรายใหญ่” เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรอีกด้วย

Tokeny ได้รับการสนับสนุนโดยผู้ดำเนินการตลาดหุ้น Euronext โดยถือหุ้น 23.5% ในช่วงเริ่มต้น

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด