Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinshares, Nomura และ Ledger ผนึกกำลัง เปิดตัวธุรกิจรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลแก่นักลงทุนสถาบัน

Coinshares, Nomura และ Ledger ผนึกกำลัง เปิดตัวธุรกิจรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลแก่นักลงทุนสถาบัน


CoinShares บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดตัวธุรกิจรับฝากสินทรัพย์ (custody business) ให้บริการแก่นักลงทุนสถาบัน

บริษัทร่วมลงทุนนาม Komainu ประกอบด้วย Nomura ธนาคารเพื่อการลงทุนในญี่ปุ่น และ Ledger บริษัทหลักทรัพย์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

สิ่งที่เรียกว่า custody rule กำหนดให้นักลงทุนสหรัฐฯ ที่มีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการตามที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เรียกว่า “ผู้รับฝากสินทรัพย์ที่มีคุณสมบัติ” เนื่องจากเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลเกี่ยวข้องการครอบครองคีย์เข้ารหัสส่วนตัว ซึ่งผู้รับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องปกป้องกุญแจเหล่านี้

จากประกาศที่ออกมาเมื่อวันพุธ CoinShares ตัดสินใจเปิดตัวธุรกิจรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเอง หลังจากทำการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ในปัจจุบันในตลาดอย่างถี่ถ้วนแล้วและได้ข้อสรุปว่ายังไม่มี “การสร้างมาตรฐานความปลอดภัย หรือสนองความต้องการของธุรกิจเลย”

บริษัทเคลมว่า Komainu จะเป็น “แพลตฟอร์มรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลแบบไฮบริดให้บริการระดับสถาบัน ที่สามารถบูรณาการเข้ากับเทคโนโลยีทางการเงินแบบดั้งเดิมได้อย่างราบรื่น”

Nomura และ Ledger ประกาศว่า เมื่อกว่าสองปีก่อน พวกเขากำลังร่วมกันทำงานเกี่ยวกับการให้บริการรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล คุณ Jean-Marie Mognetti ซีอีโอ CoinShares (ซึ่งเป็นซีอีโอ Komainu ด้วย) บอกว่า ทีมงานทุ่มเทวิเคราะห์ธุรกิจนานหนึ่งปีและปีต่อมาก็ได้รับอนุญาตกำกับควบคุม หลังจากได้รับใบอนุญาตในเดือนพฤศจิกายน 2019 จากคณะกรรมการบริการทางการเงินของเจอร์ซี (Jersey Financial Services Commission) ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงาน Coinshares ทีมงานจึงขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญและทดสอบปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของพวกเขา

ตอนนี้เราถึงจุดที่มีทั้งจำนวนธุรกรรมและสินทรัพย์ภายใต้การดูแล จึงเปิดให้บริการ Komainu แก่นักลงทุนสถาบันได้อย่างมั่นใจ

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด