Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinบริษัทแม่ของ BitMEX และบริษัท OKCoin จับมือกัน มอบเงินทุน $150,000 แก่นักพัฒนา Bitcoin

บริษัทแม่ของ BitMEX และบริษัท OKCoin จับมือกัน มอบเงินทุน $150,000 แก่นักพัฒนา Bitcoin


HDR Global บริษัทแม่ของ BitMEX และบริษัท OKCoin จับมือกันมอบเงินทุน $150,000 แก่นักพัฒนาบิตคอยน์อิสระ (Bitcoin developer)

OKCoin และ HDR Global (บริษัทเจ้าของ BitMEX) ร่วมมือกันมอบเงินทุน $150,000 แก่คุณ Amiti Uttarwar นักพัฒนา Bitcoin (BTC) Core ถือเป็นครั้งแรกที่ตลาด Exchange คู่แข่งขันจับมือกันสนับสนุนการพัฒนาโอเพนซอร์สแก่นักพัฒนาเครือข่าย Bitcoin

ก่อนหน้านี้ ตลาด Exchange ทั้งสองเคยมอบเงินทุนแยกกันต่างหาก โดยที่ OKCoin มอบเงินทุนแก่ Fabian Jahr และ BTCPay Server ($100,000) ในเดือนกุมภาพันธ์และพฤษภาคม 2020 ตามลำดับ ส่วน HDR นั้น เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้มอบเงินทุนแก่ MIT DCI, Bitcoin Core maintainer Michael Ford ($150,000) และยังมอบเงินทุนแก่คุณ Gleb Naumenko นักวิจัยและนักพัฒนา Bitcoin เป็นจำนวนเงิน $100,000 อีกด้วย

บริษัทแม่ของ BitMEX และบริษัท OKCoin จับมือกัน มอบเงินทุน $150,000 แก่นักพัฒนา Bitcoin
Amiti Uttarwar

ความร่วมมือน่าประหลาดใจ

ความเคลื่อนครั้งนี้ ชัดเจนว่าอุตสาหกรรมบล็อกเชนทั้งหมดสร้างขึ้นจากงานพัฒนาโอเพนซอร์สและทั้งสองตลาด Exchange ต่างสนับสนุนงานของ Uttarwar อย่างอิสระ ซึ่งมีความสำคัญยิ่งต่อความก้าวหน้าของเครือข่าย Bitcoin

ผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของ OKCoin บอกกับทาง Cointelegraph ว่า คุณ Uttarwar นั้นเป็นบุคคลที่นำตลาดฯ ทั้งสองมารวมตัวกัน

เราทั้งคู่ต่างมีแนวคิดสนับสนุนงานของคุณ Amiti ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจเราในการสนับสนุนโอเพนซอร์สของเครือข่าย Bitcoin คุณ Amiti แจ้งให้เราทราบว่าเราต่างก็สนับสนุนเขา และเราจึงตัดสินใจจับคู่เงินทุนบริจาค ดังนั้น จึงร่วมมือกันโดยปริยาย

พัฒนาองค์ประกอบหลักที่สำคัญยิ่งของ Bitcoin

คุณ Hong Fang ซีอีโอ OKCoin อธิบายว่า พวกเขาเลือกคุณ Uttarwar จากผลงานล่าสุด ที่เกี่ยวข้องกับ P2P layer ของเครือข่าย Bitcoin โดยเฉพาะ

งานของ Amiti มุ่งเน้นองค์ประกอบหลักที่สำคัญยิ่งของ Bitcoin Core ทำให้เครือข่ายมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นแก่ทุกคนที่ทำธุรกรรมและสร้างขึ้นตามวิสัยทัศน์ของ Satoshi เกี่ยวกับระบบเงินอิเล็กทรอนิกส์ แบบ P2P ที่ปลอดภัยและมีความเป็นส่วนตัว

การลงทุนในอนาคต

คุณ Fang ยังอธิบายอีกว่า เขามองเห็นความสำคัญของการสนับสนุนนักพัฒนาอิสระ ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อความสำเร็จของเครือข่าย Bitcoin ในระยะยาว

นี่คือก้าวเล็ก ๆ แต่สำคัญยิ่งในการกระตุ้นการพัฒนาโอเพนซอร์สและดึงดูดนักพัฒนเข้าสู่อุตสาหกรรมของเรา

คุณ Uttarwar อธิบายว่าจะมุ่งเน้นพัฒนา P2P layer ของ Bitcoin จากเงินทุนที่ได้รับในช่วงเวลาสิบสองเดือน และจะยังคงทำงานนี้ต่อไปอีกนาน

มีเพียง 30-40 คน เท่านั้น ที่กำลังทำงานเกี่ยวกับ Bitcoin Core เต็มเวลา เมื่อเปรียบสิ่งนี้กับความจริงที่ว่ามันเป็นอุตสาหกรรม ที่เรากำลังสร้างสกุลเงินของโลกให้ใช้งานได้สมบูรณ์แบบ เรายังมีหนทางอีกยาวไกล ด้วยเงินทุนก้อนนี้ ฉันมีแผนพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้าง Bitcoin core ให้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้นกว่าเดิม มีความเป็นส่วนตัว และเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด