Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinความสนใจค้นหาเกี่ยวกับ Bitcoin มาแรงที่สุดในแอฟริกาและอเมริกาใต้

ความสนใจค้นหาเกี่ยวกับ Bitcoin มาแรงที่สุดในแอฟริกาและอเมริกาใต้


ข้อมูล Google Trends รวบรวมโดย Blockchaincenter.net พบว่า ความสนใจค้นหาเกี่ยวกับ Bitcoin มาแรงที่สุดในเคนย่าและบราซิล

แผนที่เชิงปฏิสัมพันธ์แสดงระดับความสนใจค้นหาข้อมูลคริปโตเคอร์เรนซีทั่วโลก พบว่า การค้นหา Bitcoin เข้มข้นมากที่สุดในแอฟริกาและอเมริกาใต้

จากแผนที่เผยแพร่โดย Blockchaincenter.net ข้อมูล Google Trends พบว่า Bitcoin (BTC) ครองสัดส่วนค้นหามากที่สุดในแอฟริกา คิดเป็น 94.7% ของคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมด ได้แก่  BTC, Bitcoin Cash (BCH), Cardano (ADA), Dogecoin (DOGE), Ethereum (ETH), IOTA, Litecoin (LTC), Monero (XMR), XRP และ Tron (TRX) มีการค้นหา Bitcoin มากที่สุดในเคนย่า  ตามมาด้วยไนจีเรีย และแอฟริกาใต้ สูงถึง Nigeria และ South 89.4% และ 89% ตามลำดับ

ความสนใจค้นหาเกี่ยวกับ Bitcoin มาแรงที่สุดในแอฟริกาและอเมริกาใต้
ที่มา : Blockchaincenter.net

การยอมรับคริปโตในแอฟริกา

การค้นหาข้อมูลชี้ว่า ประเทศในทวีปแอฟริกาอาจกลายเป็นผู้เล่นรายสำคัญในอนาคต Cointelegraph รายงานว่า โฆษกสภาผู้แทนราษฎรไนจีเรียเรียกร้องให้ออกกฎเกณฑ์ทางกฎหมายที่สำคัญเกี่ยวกับคริปโตในเดือนกรกฎาคม 2019

อย่างไรก็ตาม แอฟริกาใต้มีผู้เป็นเจ้าของคริปโต 13% สูงที่สุดในบรรดาผู้ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตในภูมิภาค ในเดือนเมษายน หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของประเทศได้ออกเอกสารนโยบายยืนยันว่า สินทรัพย์คริปโตและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องสินทรัพย์เสมือน “ไม่สามารถอยู่นอกเหนือกฎเกณฑ์ควบคุมได้อีกต่อไป”

การตอบรับ Bitcoin ในช่วงโคโรนาไวรัสระบาดหนัก

ทวีปอเมริกาใต้มีสี่ประเทศ ติดสิบอันดับ ‘Bitcoin maximalist’ เทียบกับแอฟริกาสามประเทศ บราซิลสนใจค้นหา BTC สูงที่สุด 92.6% ขณะที่ชิลีและเอกวาดอร์อยู่ที่ราว ๆ 89% อาร์เจนตินาต่ำที่สุดจากสิบอันดับสูงสุดอยู่ที่ 87.7%

การระบาดของโคโรนาไวรัสดูเหมือนจะผลักดันให้ประเทศเหล่านี้ต้องการคริปโตมากขึ้น Cointelegraph รายงานในเดือนเมษายน พบว่า ปริมาณซื้อขาย BTC ในตลาดเพียร์ทูเพียร์ (P2P) จากอาร์เจนตินา ชิลี และเวเนซุเอลา สูงสุดเป็นประวัติการณ์

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด