Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศWhatsApp ออกระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเงินตรา ขณะที่ Libra ยังคงติดอยู่ในเขาวงกต

WhatsApp ออกระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเงินตรา ขณะที่ Libra ยังคงติดอยู่ในเขาวงกต


WhatsApp ประกาศออกระบบการชำระเงินด้วยเงินตราแบบทันทีทันใดแก่ผู้ใช้งาน 120 ล้านคน ในประเทศบราซิล

WhatsApp เปิดตัวระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ บราซิลจะเป็นประเทศแรกใช้งานระบบนี้ทั่วประเทศ

ข่าวประกาศออกมาจาก WhatsApp ในวันนี้ ผู้ใช้งานที่มีบัตรวีซ่าและเดบิตมาสเตอร์การ์ด หรือบัตรเครดิตจาก Banco do Brasil, Nubank และ Sicredi สามารถเชื่อมกับระบบการชำระเงินแบบทันทีทันใด

มีการจำกัดจำนวนแต่ไม่เปิดเผยจำนวน เนื่องจากข้อกังมาตรการ AML และ CFT นอกจากนี้ ผู้ใช้งาน WhatsApp ในบราซิล ไม่สามารถทำธุรกรรมผ่านแอพได้มากกว่า 20 รายการต่อวัน

WhatsApp มีรายงานว่า มีผู้ใช้งานมากกว่า 120 ล้านรายในบราซิล หรือประมาณ 57% ของประชากรทั้งหมดของประเทศ

ขณะที่ข่าวประกาศออกมาอย่างเป็นทางการไม่ได้พูดถึงเขตอำนาจศาลอื่น ๆ นอกจากบราซิล คุณ Mark Zuckerberg บอกผ่านหน้าเพจส่วนตัวของเขาว่า อีกหลายประเทศคาดว่า “จะตามมาเร็ว ๆ นี้”

WhatsApp ออกระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านเงินตรา ขณะที่ Libra ยังคงติดอยู่ในเขาวงกต

เงินตราไม่ใช่คริปโต

การชำระเงินผ่าน Facebook Pay ระบบการชำระเงินที่พัฒนาขึ้นในปี 2019 สำหรับแอพที่เกี่ยวข้องกับ Facebook โดยเฉพาะ อย่างเช่น Messenger, Instagram และ WhatsApp

ตามข่าวที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้ Facebook Pay “สร้างขึ้นจากโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินและพันธมิตรที่มีอยู่แล้ว” และไม่เกี่ยวข้องกับ Novi (เดิมชื่อ Calibra) wallet ที่ดำเนินการบนเครือข่าย Libra แต่อย่างใด

WhatsApp อาจใช้ระบบการชำระเงินที่แตกต่างกันสำหรับการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ในประเทศต่าง ๆ ในอินเดียมีรายงานว่า บริษัทด้านส่งข้อความยักษ์ใหญ่กำลังทดสอบระบบเพย์เมนต์เป็นเวลาหลายเดือนแล้ว WhatsApp มีเป้าหมายใช้โซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นในท้องถิ่น ที่เรียกว่า UPI อันเนื่องมาจากแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับควบคุมในแต่ละประเทศ

อย่างไรก็ตาม WhatsApp คาดว่าจะรองรับ Libra Coins ในอนาคต ระบบเพย์เมนต์ด้วยเงินตราของ WhatsApp ในประเทศอย่างเช่น บราซิล และอินเดีย ต่างจาก Libra ที่ Facebook เน้นทำตลาดโซลูชั่นระดับโลกแก่ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงิน (unbanked) ได้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด