Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว LibraLibra ว่าจ้างผู้บริหารจาก Credit Suisse เป็น CCO ของสมาคม

Libra ว่าจ้างผู้บริหารจาก Credit Suisse เป็น CCO ของสมาคม

Libra Association สมาคมผู้ดำเนินงานโครงการเหรียญ stablecoin ที่หนุนโดย Facebook ได้ว่าจ้างคุณ Sterling Daines ผู้บริหาร Credit Suisse เป็น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎระเบียบ (chief compliance officer) ของสมาคมฯ

จากประกาศเผยแพร่ออกมาเมื่อวันพุธ ปัจจุบัน คุณ Daines ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติตามกฎหมายด้านการเงินทั่วโลกของ Credit Suisse และเขายังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอีกด้วย เขาจะออกจากCredit Suisse “และเข้าร่วม Libra Association ในปลายปีนี้” ข่าวการว่าจ้างรายงานครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน จาก Finews.com

ก่อนหน้านี้ คุณ Daines เคยทำงานให้กับ Goldman Sachs และ Deloitte Financial Advisory Services และเคยเป็นที่ปรึกษาให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ อาทิเช่น FinCEN (Financial Crimes Enforcement Network)

“ฉันรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับสมาคม Libra Association เปลี่ยนแปลงวงการชำระเงินดิจิทัลเพิ่มขีดความสามารถแก่ผู้คนนับพันล้านคน” คุณ Daines กล่าวในประกาศแถลงการณ์ว่า

องค์ประกอบที่สำคัญบรรลุเป้าหมายนี้ได้ จำเป็นต้องมั่นใจว่าเรากำลังสร้างแพลตฟอร์มที่ปลอดภัย สอดคล้องตามกฎหมาย และน่าเชื่อถือ แก่ผู้ใช้งานทุกคน ซึ่งคาดหวังว่าจะมีส่วนร่วมอย่างมีนัยสำคัญ

การว่าจ้างคุณ Daines รายล่าสุดของสมาคมฯ นั้น เป็นสัญญาณสำคัญว่าสมาคมฯ ให้ความสำคัญกับกาปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎระเบียบ ก่อนหน้านี้ สมาคมฯ ก็จ้างคุณ Stuart Levey หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายภาคเอกชนจาก HSBC ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และในเดือนเดียวกันก็ว่าจ้าอดีตผู้อำนวยการ FinCEN เป็นที่ปรึกษาทั่วไปของสมาคมฯ อีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด