Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinเพนตากอน กลาโหมสหรัฐฯ สร้างเกมสงครามต่อสู้กับ Bitcoin คล้ายคลึงกับสถานการณ์ปัจจุบันมาก

เพนตากอน กลาโหมสหรัฐฯ สร้างเกมสงครามต่อสู้กับ Bitcoin คล้ายคลึงกับสถานการณ์ปัจจุบันมาก


เอกสารเปิดเผยเพนตากอนได้สร้างเกมสงครามขึ้น โดยผู้เล่นจะได้รับรางวัลเป็น Bitcoin ต่อสู้ล้มล้างสถาบันทางการเงิน

ท่ามกลางสถานการณ์ประท้วงเกิดขึ้นทั่วสหรัฐฯ หลายพื้นที่ตำรวจหันมาใช้ความรุนแรงจัดการ สำนักพิมพ์หนึ่งได้เปิดเผยข้อมูลว่า เพนตากอนได้สร้างเกมสงครามขึ้นในปี 2018 ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับสถานการณ์ปัจจุบันมาก

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน บทความจาก The Intercept เปิดเผยเอกสารว่า เพนตากอนสหรัฐฯ ได้สร้างเกมหนึ่งขึ้นมาในปี 2018 ชื่อว่า the 2018 Joint Land, Air and Sea Strategic Special Program (JLASS) โดยสมมติสถานการณ์ สมาชิกเจอเนอเรชั่น Z คนที่เกิดช่วงกลางทศวรรษ 1990s จะได้รับรางวัลเป็น Bitcoin ใช้เพื่อก่อกบฏขึ้น นั่นคือ “Zbellion

เพนตากอน กลาโหมสหรัฐฯ สร้างเกมสงครามต่อสู้กับ Bitcoin คล้ายคลึงกับสถานการณ์ปัจจุบันมาก

ผู้เล่นสถานการณ์สมมติจะเกิดในสหรัฐฯ ช่วงปี 2020s กำหนดให้พวกเขาพุ่งเป้าโจมตีองค์กรสำคัญ ๆ สถาบันทางการเงิน รวมทั้งองค์กรทางการเมืองและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร พวกเขาได้รับการสนับสนุนด้วยคริปโตเคอร์เรนซี

ข้อมูลจากเอกสารดังกล่าว “ผู้ก่อกบฏ Zbellion จะใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์กำหนดเส้นทางโครงการฟอกเงินที่สามารถแปลงสกุลเงินแห่งชาติเป็น Bitcoin ได้ในที่สุด” และสร้าง “โครงการบริจาคเงินจำนวนเล็ก ๆ น้อย ๆ” ให้แก่ “ผู้ที่ควรได้รับ” รวมถึงสมาชิกผู้เข้าร่วมโจมตีหรือคนที่มีความจำเป็นทางการเงิน

คล้ายกับสถานการณ์จริงในปี 2020

แม้ว่าเกมสร้างขึ้นในปี 2018 ก่อนโคโรนาไวรัสระบาดหนักและการบ้าอำนาจและผู้สนับสนุนในสภาคองเกรสของทรัมป์เพิ่มขึ้น ฉากหลังเกมคล้ายกับความเคลื่อนไหวในปัจจุบันซึ่งขับเคลื่อนคริปโตเคอร์เรนซีในสหรัฐฯ

เพนตากอน กลาโหมสหรัฐฯ สร้างเกมสงครามต่อสู้กับ Bitcoin คล้ายคลึงกับสถานการณ์ปัจจุบันมาก

เกมอ้างอิงถึงรัฐบาลกำลังดำเนินการ “ให้ข้อมูลที่ผิดพลาด หรือกำลังทำให้เข้าใจผิดบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ซึ่งสร้างความสับสนแก่ประชาชนและก่อให้เกิดความไม่ไว้วางใจ” ขณะเดียวกันประชาชนสูญเสียศรัทธาต่อเครือข่ายข้อมูลแบบดั้งเดิม สถานการณ์อธิบายถึงความพยายามของทรัมป์สร้างความสับสนผ่านโซเชียลมีเดียของเขา

ขณะเดียวกับ พวกกบฎ Zbellion เริ่มออกมาชุมนุมและประท้วง “ความอยุติธรรมและการทุจริต” ขณะเดียวกันประชาชนทั่วประเทศในปัจจุบันกำลังชุมนุมประท้วงในเมืองใหญ่ ต่อต้านความอยุติธรรมของตำรวจที่สังหารจอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) ชาวเมริกันผิวดำจนเสียชีวิต

การประท้วงด้วย Bitcoin

สถานการณ์ในปี 2020 มิใช่แค่เรื่องคนรุ่นใหม่กำลังมุ่งสู่คริปโตเท่านั้น แต่พวกเขากำลัง “มีความรู้สึกไม่มั่นคงและไม่ปลอดภัย”

Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ ว่า Bitcoin สามารถใช้เป็นเครื่องมือของผู้ประท้วงทุกวัยต่อสู้กับสถาบันทางการเงินหลัก ตัวอย่างเช่น นักยูทูเบอร์คริปโตคนหนึ่งย้ายไปยังไซปัน หลบหนี “เผด็จการเต็มรูปแบบ” ที่เขาคาดว่ามันจะเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด