Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของจีน จับมือกับ Alibaba พัฒนาบล็อกเชนใช้งานในอุตสาหกรรมท่าเรือของประเทศ

ท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของจีน จับมือกับ Alibaba พัฒนาบล็อกเชนใช้งานในอุตสาหกรรมท่าเรือของประเทศ


ท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของจีน จับมือกับบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่และ Ant Financial สร้างความแข็งแกร่งใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในอุตสาหกรรมท่าเรือของประเทศ

China Merchants Port กิจการท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของจีน บรรลุข้อตกลงเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม กับ Alibaba Group บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ และ Ant Financial บริษัททางการเงินในเครือ ข้อตกลงนี้มีจุดมุ่งหมายพัฒนาแพลตฟอร์มบล็อกเชนประยุกต์ใช้ในกรณีการใช้งาน (use case) ที่แตกต่างกัน

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แพลตฟอร์มจะช่วยให้ผู้ซื้อ ผู้ขาย บริษัทโลจิสติกส์ ธนาคาร ศุลกากร และหน่วยงานภาษี ดำเนินธุรกรรมนำเข้าส่งออกดิจิทัลแบบไร้สัมผัส (contactless digital)

บริษัทจะส่งเสริมการบูรณาการเทคโนโลยีบล็อกเชนเชิงลึกในอุตสาหกรรมท่าเรือ ตั้งเป้าเป็นท่าเรือดิจิทัลด้วยบล็อกเชนรายแรกของโลกที่มีเครือข่ายการทำงานร่วมกันแบบเปิด

ท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดของจีน จับมือกับ Alibaba พัฒนาบล็อกเชนใช้งานในอุตสาหกรรมท่าเรือของประเทศ

การใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนกับธุรกิจท่าเรือ

รายละเอียดข่าวบอกว่า ท่าเรือที่เป็นโหนดหลักเชื่อมต่อกับการค้าเชิงพาณิชย์นานาชาติและห่วงโซ่อุตสาหกรรมลอจิสติกส์นั้น จำเป็นต้องมีรูปแบบการแบ่งปันข้อมูลทันด่วนโดยอาศัยเทคโนโลยีบล็อกเชน

โครงการคาดหวังว่าทุกฝ่ายจะ “ส่งเสริมนวัตกรรมจำเป็นเร่งด่วนและยกระดับธุรกิจท่าเรือ” ในจีน

คุณ Jing Xiandong ประธาน Ant Financial Group ชื่นชมประกาศดังกล่าว ให้ความเห็นว่า

บล็อกเชนจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ…ในฐานะเครื่องมือการทำงานร่วมกันจากหลายฝ่าย เทคโนโลยี Ant Blockchain จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

โครงการที่มี “ความทะเยอทะยาน” จะเสริมสร้างใช้งานบล็อกเชนอย่างแข็งขัน

China Merchants Port มีจำนวน 50 ท่าเรือ ใน 26 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก แต่ละแห่งมีบทบาทสำคัญรองรับการค้าทั่วโลก (ข้อมูลจาก Lieyunwang)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด