Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRen กำลังพัฒนาโปรโตคอล RenVM ช่วยให้ทำธุรกรรมข้ามบล็อกเชนได้

Ren กำลังพัฒนาโปรโตคอล RenVM ช่วยให้ทำธุรกรรมข้ามบล็อกเชนได้


บริษัท Ren กำลังพัฒนาโปรโตคอลสำหรับทำธุรกรรม (private transaction) ระหว่างบล็อกเชนได้ โดยออกผลิตภัณฑ์หลัก เครือข่ายพุ่งเป้าเชื่อมต่อบล็อกเชน Ethereum เข้ากับเชนยอดนิยมอื่น ๆ

เครือข่ายใหม่เรียกว่า RenVM จะเริ่มต้นเชื่อมต่อ Bitcoin, Bitcoin Cash และ Zcash กับ Ethereum บริษัทบอกว่า สิ่งนี้จะเสริมสร้าง DeFi (decentralized finance) “โดยขจัดปัญหาสภาพคล่องที่ขัดขวางการเติบโตของDeFi มานาน RenVM จะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสาธารณะและแข็งแกร่งให้DeFi ทั้งหมดใช้ประโยชน์”

โดยพื้นฐานแล้ว RenVM จะดูแลสินทรัพย์ของผู้ใช้งานไม่เฉพาะ Ethereum เท่านั้น แต่รวมถึงโทเคนมาตรฐาน ERC-20 ด้วย ระยะแรกจะเริ่มต้นด้วย renBTC, renBCH และ renZEC ก่อน

Ren กำลังพัฒนาโปรโตคอล RenVM ช่วยให้ทำธุรกรรมข้ามบล็อกเชนได้

โครงการ DeFi สามารถใช้ RenVM เป็นปลั๊กอินและเพิ่มเข้าไปในสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) แล้วสร้างอินเทอร์เฟสแอพพลิชั่นของตนแก่ผู้ใช้งานสามารถฝากและถอน renBTC, renBCH และ renZEC ได้ บริษัท Ren บอกว่าโปรโตคอลนี้ แตกต่างจากโครงการอื่นที่คล้าย ๆ กัน อย่างเช่น WBTC และ imBTC เนื่องจากมันไม่ต้องพึ่งพาการฝากสินทรัพย์จากส่วนกลาง นั่นเอง

ปี 2018 โครงการระดมทุนได้ 35,000 ether (ประมาณ $30.5 ล้านดอลลาร์ ในเวลานั้น) ผ่าน ICO มีบริษัทที่มีชื่อเสียงอย่าง Polychain Capital, FBG และ Huobi Capital ร่วมลงทุน

ในแถลงการณ์ คุณ Loong Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง Ren บอกว่า ทีมงานต้องการสนับสนุนสินทรัพย์อื่น ๆ รวมถึงเหรียญ stablecoin อย่าง Libra และเงินหยวนดิจิทัล (digital yuan) ของจีน ด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด