Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบราวเซอร์ Brave เปิดตัว Video Calls แบบเข้ารหัส ก่อน Zoom

บราวเซอร์ Brave เปิดตัว Video Calls แบบเข้ารหัส ก่อน Zoom


Brave เปิดตัว Video Calls มีฟีเจอร์การรหัสจากต้นทางถึงปลายทาง (end-to-end encryption)

Brave เว็บบราวเซอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยคริปโตเคอร์เรนซีเน้นความเป็นส่วนตัว ได้เปิดตัว Video Calls ภายในตัว มีฟีเจอร์เข้าการรหัสจากต้นทางถึงปลายทาง (end-to-end encryption)

บริการวิดีโอเข้ารหัสนี้ ตั้งชื่อว่า ‘Brave Together’ สามารถใช้งานได้ไม่จำกัดแบบเข้ารหัสทั้งสองฝั่งที่เข้าร่วม ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงฟีเจอร์นี้โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใช้งาน

Brave เผยว่าการประชุมทางวิดีโอ (video conferencing) รองรับมากกว่าสองคน ปัจจุบันกำลังทดสอบกับบราวเซอร์ Brave Nightly อยู่

Brave Together ทำงานบนพื้นฐานของ Jitsi ซอฟต์แวร์วิดีโอเข้ารหัสแบบโอเพนซอร์ ซึ่งได้รับการรับรองจาก NSA whistleblower Edward Snowden ในปี 2017

ความต้องการซอฟต์แวร์ประชุมทางไกลพุ่งสูงขึ้น

ความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นหลังจากมีการใช้ซอฟแวร์ประชุมทางไกลบูมมากในช่วงล็อกดาวน์และโควิด-19 ระบาดหนัก ซึ่งมีการใช้งาน Zoom กันอย่างกว้างขวาง

อย่างไรก็ตาม Zoom ถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวเกิดขึ้น ในเดือนเมษายน บันทึกข้อความภายในเปิดเผยว่า บริษัท SpaceX ของ Elon Musk ได้สั่งห้ามพนักงานใช้งานซอฟต์แวร์ประชุมทางไกล เนื่องจาก กังวลประเด็นความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว

คาดว่า Zoom จะออกเวอร์ชั่นการเข้ารหัสจากต้นทางถึงปลายทาง (end-to-end encryption) รักษาฐานลูกค้ารายวัน 300 ล้านราย ภายในสัปดาห์นี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด