Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศที่ประชุม ‘สองสภา’ ของจีน เสนอจัดตั้งกองทุนพิเศษขึ้น เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมบล็อกเชนของประเทศโดยเฉพาะ

ที่ประชุม ‘สองสภา’ ของจีน เสนอจัดตั้งกองทุนพิเศษขึ้น เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมบล็อกเชนของประเทศโดยเฉพาะ


ที่ประชุมสองภาของจีน เสนอจัดตั้งกองทุนพัฒนาบล็อกเชน เพื่อพัฒนาระบบบริหารภาครัฐให้ดีขึ้นกว่าเดิม

สภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน และสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติของจีน องค์กรที่ปรึกษาทางการเมืองที่ทรงพลังที่สุดในประเทศ เริ่มจัดการประชุมประจำปี ซึ่งรู้จักกันทั่วไปว่าเป็น “การประชุมสองสภา” การประชุมนี้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม

สภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน หรือ NPC (National People’s Congress) เป็นสภานิติบัญญัติแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีสมาชิกราว 3,000 คน จากทั่วประเทศ มาพบปะกันปีละครั้ง เพื่อนำเสนอประเด็นสำคัญ ๆ ต่อที่ประชุม สำนักข่าว Beijing News รายงานเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม คุณ Jieqing Tan รองผู้อำนวยการ NPC เสนอให้จัดตั้งกองทุนพิเศษขึ้นเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมบล็อกเชนโดยเฉพาะ หากได้รับอนุมัติกองทุนนี้จะนำโดยรัฐบาล

จุดมุ่งหมายของกองทุนเพื่อพัฒนาและเสริมสร้างวิสาหกิจบล็อกเชนจำนวนมากที่กำลังเติบโต ส่งเสริมนวัตกรรมเทคโนโลยีบล็อกเชน และบ่มเพาะวิสาหกิจยูนิคอร์นในวงการบล็อกเชน คุณ Tan กล่าว

การบริหารภาครัฐอัจฉริยะด้วยบล็อกเชน

การสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมบล็อกเชน คุณ Tan เชื่อว่าจะทำให้ระบบการบริหารภาครัฐ “ทันสมัย”

เทคโนโลยีบล็อกเชนไม่เพียงแต่จะเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม ผลักดันให้จีนก้าวสู่การบริหารภาครัฐอัจฉริยะและสังคมน่าเชื่อถือสูงเท่านั้น มันสามารถช่วยให้จีนเป็นผู้นำโลกในการพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคต (จากข้อมูลของคุณ Tan) เขาคิดว่าการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม จะสามารถปกป้องอธิปไตยและความมั่งคงของชาติได้ดีขึ้นกว่าเดิม

คุณ Tan บอกว่า ควรเสนอแผนพัฒนาอุตสาหกรรมบล็อกเชนแห่งชาติให้ชัดเจน

ทั้งมาตรฐานเทคโนโลยีระดับล่าง การพัฒนาแอพพลิเคชั่นอุตสาหกรรมระดับกลาง ไปจนถึงการออกแบบระบบระดับสูง เทคโนโลยีบล็อกเชน อุตสาหกรรม และระบบวางแผนเชิงกลยุทธ์ทั้งสามมิติ ควรมีการประสานงานกันเป็นอย่างดี

ความท้าทายและโครงการในปัจจุบัน

ศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจใหม่และโอกาสการทำงานจากเทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นประเด็นใหญ่มาก อย่างไรก็ตาม Tan ชี้ว่า วิสาหกิจบล็อกเชนจำนวนไม่น้อยมีข้อจำกัด ความสามารถในการปรับสเกลและการขาดข้อมูลเป็นปัญหาหลักขัดขวางภูมิทัศน์บล็อกเชนต่อการพัฒนาภูมิทัศน์ที่ดี

Cointelegraph รายงานก่อนหน้านี้ ธนาคารกลางของจีน ทุ่มเงินสร้างแพลตฟอร์มทางการค้าด้วยบล็อกเชน $4.7 ล้านดอลลาร์ ในอีกสามปีข้างหน้า สำนักงานสรรพากรปักกิ่ง ประกาศออกแอพพลิชั่นใบแจ้งหนี้ด้วยบล็อกเชน  ซึ่งเป็นโครงการนำร่องเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สะดวก และโปร่งใสมากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด