Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้บริหาร OKEx เรียกร้องความเที่ยงธรรมจาก CoinMarketCap ของ Binance และมองว่า ‘ไร้ยางอาย’

ผู้บริหาร OKEx เรียกร้องความเที่ยงธรรมจาก CoinMarketCap ของ Binance และมองว่า ‘ไร้ยางอาย’


ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ OKEx ไม่ยอมรับการปรับเปลี่ยนการจัดอันดับตลาด Exchange ครั้งล่าสุดของ CoinMarketCap โดยเรียกเว็บไซต์ว่า “ตายแล้ว (dead)”

คุณ Alysa Xu ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ OKEx เรียก CoinMarketCap เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลคริปโต หรือCMC จากการจัดอันดับตลาด Exchange ครั้งล่าสุด โดยประกาศว่า แพลตฟอร์มนี้หมดสภาพแล้ว (platform dead)

“ความเที่ยงธรรมและความยุติธรรมเป็นพื้นฐานของการจัดอันดับทุกเรื่อง” คุณ Xu กล่าวในวันที่ 15 พฤษภาคม โดยโพสต์ในเว็บบล็อก Weibo ของจีน “CMC นั้น ตายแล้ว และเราก็โศกเศร้ากันเมื่อคืนนี้”

CoinMarketCap ปรับเปลี่ยนตัวชี้วัดการจัดอันดับเมื่อเร็ว ๆ นี้

เมือเร็ว ๆ นี้ Binance ติดอับดับหนึ่ง จากการจัดอันดับตลาด Exchange ของ CMC หลังจากปรับเปลี่ยนหลักการชี้วัดใหม่ ล่าสุดCMC จัดอันดับ Exchange จากเว็บทราฟฟิก (web traffic) แทนที่สภาพคล่องหรือปริมาณซื้อขาย โดยที่ Binance ได้ซื้อกิจการ CMC ประมาณ 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทุ่มเงินซื้อแพลตฟอร์มหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ

Siam Bitcoin CoinMarketCap อัพเดทแนวทางการจัดอันดับ Exchange ใหม่ ตลาด Binance ครองแชมป์อันดับหนึ่ง

ในเดือนพฤศจิกายน 2019 คุณ Carylyne Chan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ CMC และซีอีโอในเวลานั้น บอกว่า จะไม่ยอมให้จัดอันดับตลาด Exchange ตามปริมาณเว็บทราฟฟิก (web traffic) เด็ดขาด

คุณ Changpeng Zhao ซีอีโอ Binance กล่าวถึงแนวทางการจัดอันดับใหม่บน Twitter เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ว่า “การจัดอันดับในปัจจุบันยังคงคลาดเคลื่อนมากจากเว็บทราฟฟิก ไม่แม่นยำ 100% แต่ดีกว่าเมื่อก่อนมาก…”

Xu บอกว่า ตัวชี้วัดอื่น ๆ ก็มีความสำคัญ

คุณ Xu ให้ความเห็นการปรับเปลี่ยนล่าสุดของ CMC ว่า การรักษาความปลอดภัย “ดูแลสินทรัพย์ของลูกค้านับร้อยล้าน…” และความรับผิดชอบมีความสำคัญต่อการจัดอันดับตลาด Exchange มาก สภาพคล่องมีความสำคัญมากที่สุดรองลงมา นอกจากนี้ยังกล่าวถึงประสบการณ์ของลูกค้า บริการ และตัวแพลตฟอร์มเอง มีความสามารถหลากหลาย

“ในยุคของอินเทอร์เน็ตมือถือในปี 2020 การจัดอันดับด้วยพารามิเตอร์เว็บนั้นไร้เดียงสาและไร้ยางอาย” Xu กล่าว

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด