Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinซีอีโอ Pantera Capital ทำนายราคา Bitcoin จะไปถึง $500,000 ในเดือนสิงหาคม 2021 (หลังเหตุการณ์ Halving)

ซีอีโอ Pantera Capital ทำนายราคา Bitcoin จะไปถึง $500,000 ในเดือนสิงหาคม 2021 (หลังเหตุการณ์ Halving)

ซีอีโอ Pantera Capital ทำนายราคา Bitcoin จะไปถึง $500,000 ในเดือนสิงหาคม 2021 (หลังเหตุการณ์ Halving)

ในจดหมายถึงนักลงทุน คุณ Dan Morehead ซีอีโอ ประเมินประสิทธิภาพของ Bitcoin ก่อนถึงเหตุการณ์ Halving ในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้

Dan Morehead ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Pantera Capital ทำนาย Bitcoin มีโอกาสครึ่งต่อครึ่ง (50-50 chance) ที่จะเกิดขึ้นจริง “และพุ่งขึ้นสูงมาก” โดยคาดการณ์เอาไว้ว่า ราคาจะทะยานขึ้นสูงกว่า $500,000 ในเดือนสิงหาคม 2021

ผู้ก่อตั้งกองทุนเฮดจ์ฟันคริปโตและบล็อกเชน แสดงความเห็นในจดหมายถึงนักลงทุน เมื่อวันที่ 30 เมษายน ประเมินประสิทธิภาพของ Bitcoin (BTC) ก่อนเหตุการณ์ Halving เปรียบเทียบกับ ทองคำ น้ำมัน และกองทุนร่วมทุน

ตอนแรกเขาลังเลที่จะคาดการณ์ เขาบอกรู้สึก “สองจิตสองใจ” ว่าเหตุการณ์ Halving จะมีผลกระทบต่อราคาคริปโตหรือไม่ ซีอีโอมองว่า “หากอุปทาน Bitcoin ลดลงครึ่งหนึ่ง แล้วทุกอย่างเหมือนเดิม ราคาควรสูงขึ้น”

ในอดีต Bitcoin แตะจุดต่ำสุด 459 วัน ก่อนถึงเหตุการณ์ Halving หลังจากนั้นทะยานขึ้นและทำจุดสูงสุดใหม่ ก่อนหน้านี้ใช้เวลาเฉลี่ย 446 วัน หลังจากเหตุการณ์ Halving เกิดจุดสูงสุดใหม่ (ตลาดกระทิง) ในรอบนี้ ตลาดใช้เวลา 514 ก่อนเหตุการณ์ Halving

อย่างไรก็ตาม คุณ Morehead ทิ้งประเด็นคาดการณ์เอาไว้ว่า

หากประวัติศาสตร์เกิดซ้ำอีก Bitcoin จะทำจุดสูงสุดใหม่ในเดือนสิงหาคม 2021 ที่ราคา $533,431 มันฟังดูน่าหัวเราะ แต่มีโอกาสเกิดขึ้นจริงครึ่งต่อครึ่ง และพุ่งขึ้นสูงมาก

Bitcoin ให้ผลตอบแทนดีกว่า ทองคำ และน้ำมัน

คุณ Morehead ยังตั้งข้อสังเกตประสิทธิภาพของ BTC เปรียบเทียบกับสินทรัพย์ดั้งเดิมเอาไว้ในจดหมายถึงนักลงทุน และทวีตว่า คริปโตเคอร์เรนซีให้ผลตอบแทนดีกว่าทองคำ

สินทรัพย์อาจสูญเสียความรุ่งโรจน์ ตามความเห็นของซีอีโอ Pantera “แน่นอนว่ามันมีวันขายหมดอายุ” แต่ “ทองคำอยู่มานาน 5,000 ปีแล้ว มันจะไม่หายไปชั่วข้ามคืน”

ซีอีโอยังพูดถึงตลาดน้ำมัน “อย่างน้อยคุณไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินให้คนรับ Bitcoin ของคุณ” ความเห็นดังกล่าวสะท้อนต่อราคาน้ำมันติดลบครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่ออุตสาหกรรมน้ำมันต้องจ่ายเงินให้กับคนซื้อ

…น้ำมันเป็นสินทรัพย์ที่แย่มาก อัตราเติบโตต่อปี (CAGR) ของน้ำมันในรอบ 35 ปี เท่ากับศูนย์จุดศูนย์…มันไม่เคยแตะถึง 6% เลย ขณะที่ Bitcoin 9 ปี เติบโต (CAGR) 215% โดยไม่มีความสัมพันธ์ระยะยาวกับสินทรัพย์ที่เหลือของโลกเลย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด