Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกลต.สหรัฐฯ ฟ้องร้องคดีคู่รักชาวเท็กซัส ในข้อหาออกโทเคนหนุนด้วยน้ำ หลอกลวงนักลงทุนเชื้อสายแอฟริกา

กลต.สหรัฐฯ ฟ้องร้องคดีคู่รักชาวเท็กซัส ในข้อหาออกโทเคนหนุนด้วยน้ำ หลอกลวงนักลงทุนเชื้อสายแอฟริกา


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้ยื่นฟ้องคดีคู่รักชาวเท็กซัส ในข้อหาฉ้อโกงนักลงทุนหลายร้อยราย โดยเสนอการลงทุน 3 รายการ มูลค่ากว่าครึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐ

แถลงการณ์ออกมาเมื่อวันศุกร์ SEC ประกาศว่า ศาลรัฐบาลกลางได้ยื่นฟ้องชาวเท็กซัส Shuwana Leonard และอดีตศิษยาภิบาล หรือ Larry Donnell Leonard ใน 3 ข้อหาหลอกลวง ผ่านสองบริษัทของพวกเขาได้แก่ Teshuater และ Teshua Business Group ฉ้อโกงเงินไปได้ราว $500,000 จากการหลอกลวงนักลงทุนกว่า 500 คน

กลต.สหรัฐฯ ฟ้องร้องคดีคู่รักชาวเท็กซัส ในข้อหาออกโทเคนหนุนด้วยน้ำ หลอกลวงนักลงทุนเชื้อสายแอฟริกา

SEC บอกว่า ทั้งสองขายใบหุ้นปลอมของ Teshuater บริษัทน้ำอัลคาไลน์ของพวกเขาครั้งแรก ถูกกล่าวหาว่าเสนอขายคริปโต TeshuaCoin มูลค่า $20 ล้านดอลลาร์ โดยอ้างว่าเหรียญหนุนด้วยผลิตภัณฑ์น้ำของบริษัท ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังถูกกล่าวหาว่าระดมทุนอ้างลงทุนเหมืองขุด Bitcoin ที่ไม่มีอยู่จริง และหลังจากนั้นนำเงินไปเก็งกำไร

จากเอกสารยื่นฟ้อง ทั้งสองพุ่งเป้าไปยังนักลงทุนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกาโดยเฉพาะ และหลอกลวงเหยื่อทั่วประเทศกว่า 500 คน

ขณะนี้ SEC ฟ้องร้องคดีต่อคูรักและบริษัททั้งสองของพวกเขา เหตุละเมิดกฎหมายการต่อการฉ้อโกงตามกฎหมายหลักทรัพย์ และกำลังดำเนินการทางกฎหมายเพิ่มเติม

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด