Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Binance เผยเหตุผล ทำไมเขาถึงซื้อกิจการ CoinMarketCap?

ซีอีโอ Binance เผยเหตุผล ทำไมเขาถึงซื้อกิจการ CoinMarketCap?


ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่สุดตามปริมาณซื้อขายในตลาด (market volume) ได้เข้าซื้อ CoinMarketCap (CMC) กิจการบริการข้อมูลคริปโตยอดนิยม โดยไม่เปิดเผยราคาซื้อขาย ตามที่บริษัทประกาศเมื่อวันอังคาร Changpeng “CZ” Zhao ซีอีโอ Binance บอกกับทาง CoinDesk ดีลข้อตกลงซื้อขายเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคม หลังจากทำข้อตกลงด้วยวาจาเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

เว็บไซต์ให้ข้อมูลคริปโต 5,290 สกุลเงิน ครอบคลุมมากที่สุด (แม้ว่าบางเรื่องยังมีข้อน่าสงสัย) ทั้งในเรื่องราคา ปริมาณซื้อขาย และตัวชี้วัดอื่น ๆ CMC ให้บริการแก่นักลงทุนรายย่อยตั้งแต่ปี 2013

ซีอีโอ Binance เผยเหตุผล ทำไมเขาถึงซื้อกิจการ CoinMarketCap?

มันเป็นเว็บไซต์ที่ดีมาก ๆ และฉันคิดว่าเราสามารถทำให้มันเติบโตได้อีกในอนาคต

Zhao ให้สัมภาษณ์กับทาง CoinDesk ในวันพฤหัสฯ เขาเสริมว่ายังไม่มีแผนทำอะไร CMC ในทันที โดเมนนี้จะยังคงเป็นอิสระจาก Binance ในฐานะบริษัทเจ้าของ ซึ่งหลายคนกำลังกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางด้านผลประโยชน์

พวกเขามองเห็นอนาคตของ CMC สามารถทำหน้าที่เป็นช่องทางการตลาดแก่ Binance นำลูกค้ามุ่งหวังสู่ตลาดซื้อขาย ตลาดของ Zhao นั้นมีลักษณะเรียบง่าย แต่มีขนาดใหญ่

“ถือว่าครั้งใหญ่สุดเท่าที่เราเคยทำมา” เขากล่าวถึงดีลข้อตกลง

Alexa เว็บไซต์จัดอันดับ ของ Amazon จัดให้ CMC เป็นเว็บไซต์ผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุดอันดับที่ 570 ในช่วง 90 วันที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับ Binance และ Coinbase ตลาดคู่แข่งแล้ว อยู่ลำดับที่ 1,688 และ 1,562 ตามลำดับ ขณะที่ผู้ให้บริการข้อมูลอีกเจ้า CoinGecko อยู่ลำดับที่ 7,350.

“CMD ไม่ได้มีไว้สำหรับขาย” Carylyne Chan ซีอีโอรักษาการ CMC กล่าว “โอกาสมันมาถึงแล้ว” (ตอนนี้ Chan เข้าร่วมงานกับ Binance.US ในฐานะซีอีโอคนหนึ่ง)

ทั้ง Chan และ Zhao ปฏิเสธไม่ยอมเผยตัวเลขซื้อขายกิจการ อ้างว่าเป็นข้อตกลงไม่เปิดเผยข้อมูล แต่ Zhao ยืนยันว่า เป็นการซื้อกิจการที่ใหญ่ที่สุดของ Binance

“CoinMarketCap มีผู้ใช้งานมากกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในวงการคริปโต” Zhao กล่าว

แต่กลไกการสร้างรายได้ของพวกเขายังไม่แข็งแกร่งเท่ากับ Binance พวกเขามีผู้ใช้งานสูงมาก ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีค่ามาก

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด