Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศบราวเซอร์ Brave จับมือ Binance สร้าง Widget ซื้อขายคริปโตผ่านบราวเซอร์โดยตรง

บราวเซอร์ Brave จับมือ Binance สร้าง Widget ซื้อขายคริปโตผ่านบราวเซอร์โดยตรง


Brave ร่วมมือกับ Binance นำฐานผู้ใช้งาน 13 ล้านคน ซื้อขายคริปโตผ่านบราวเซอร์ได้โดยตรง

Binance Widget จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Brave สามารถซื้อขายโดยไม่ต้องออกจากหน้าบราวเซอร์แต่อย่างใด

Branden Eich ซีอีโอ Brave Software อธิบายเหตุผลเบื้องหลังการร่วมมือในครั้งนี้ กับทาง Cointelegraph ว่า

เรามุ่งเน้นผู้ใช้งานของเราเสมอ ครั้งนี้ ช่วยให้ผู้คนสามารถใช้งานคริปโตมากขึ้น เรามีผู้ใช้งานอยู่แล้ว 1.6 ล้านคน ผ่านทาง BAT Rewards Program ตอนนี้พวกเขาสามารถซื้อขายคริปโตได้โดยตรง โดยไม่ต้องออกจากบราวเซอร์เลย

บราวเซอร์ Brave จับมือ Binance สร้าง Widget ซื้อขายคริปโตผ่านบราวเซอร์โดยตรง
บราวเซอร์ Brave จับมือ Binance สร้าง Widget ซื้อขายคริปโตผ่านบราวเซอร์โดยตรง
ที่มา:  Brave

Binance Widget จะปรากฏบนแท็บของ Brave Nightly ซึ่ง Nightly กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาและทดสอบ โดยเวอร์ชั่นนี้จะกลายเป็นบราวเซอร์เวอร์ชั่นหลักในเดือนเมษายนนี้

ผู้ใช้งานสามารถใช้งาน widget กับบัญชีBinance ที่ลงทะเบียนเอาไว้แล้ว สำหรับผู้ใช้งานในสหรัฐฯ Brave กำลังร่วมมือกับ Binance.US เพื่อให้สามารถใช้บริการได้ทั่วโลก

Eich บอกว่า widget จะมุ่งเน้นการซื้อขายและอาจขาดฟีเจอร์ขั้นสูงของ Binance แต่ทุกคู่ซื้อขายที่ให้บริการในเว็บ Binance ก็มีให้ใช้งานผ่าน widget ทั้งหมดด้วย

ส่วนเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวยังคงเป็นแกนหลักของ Brave ตามที่บริษัทประกาศข่าวออกมาระบุเอาไว้ว่า

นอกจากนี้ Binance widget สร้างขึ้นภายใน Brave และไม่ได้โหลด iframe ซึ่งเก็บความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานเอาไว้ API เรียกใช้งานผ่าน Binance หากผู้ใช้งานตรวจสอบสิทธิ์ผ่าน OAuth และโต้ตอบกับ widget เท่านั้น

การตั้งค่านี้ นั่นยังหมายความว่า Brave ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่อง KYC (Know Your Customer) หรือการป้องกันการฟอกเงิน เนื่องจากใช้งานผ่านตลาด Exchange ของพันธมิตรแทน

Changpeng Zhao (‘CZ’) ซีอีโอ Binance บอกว่า

Binance widget บนบราวเซอร์ Brave ที่เน้นความเป็นส่วนตัว เป็นวิธีการซื้อและขายคริปโตที่ปลอดภัย และลดแรงเสียดทานการซื้อขายผ่านสภาพแวดล้อมของ Binance เรารอคอยเป็นพันธมิตรกับ Brave ในระยะยาว ช่วยให้การใช้งานคริปโตง่ายขึ้นและส่งเสริมประโยชน์ใช้งานร่วมกันในอนาคตอันใกล้นี้

Bravebook, Bravephone, Brave Messenger?

ในอนาคตน่าสนใจมาก Eich ยืนยันว่า Brave มองเห็นความเป็นไปได้ขยายไปสู่ด้านอื่น ๆ อย่างเช่น การส่งข้อความ และระบบปฏิบัติการบนมือถือและคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Brave ให้ความสำคัญกับบราวเซอร์เต็มรูปแบบแล้ว

Eich ไม่เชื่อว่า เราจะเห็นอินเทอร์เน็ตแบบกระจายศูนย์ในเวลาอันใกล้นี้ เน้นย้ำว่า VPN บนบล็อกเชน อย่าง VPN0 ของ Brave นั้นมีความเป็นจริงมากกว่า

การประกาศความร่วมมือครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงมีรายงานว่า Google ยกเลิกเปิดตัว Chrome M82 และเปลี่ยนทรัพยากรการพัฒนาเป็น M83 เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19

หาก Binance สามารถใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้งาน Brave มาได้ จะนำมาซึ่งสภาพคล่องมหาศาลสู่ตลาดคริปโตที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด