Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารคริปโตในสวิส ออก ‘DCHF’ เหรียญ stablecoin หนุนด้วยเงินฟรังก์สวิส (CHF)

ธนาคารคริปโตในสวิส ออก ‘DCHF’ เหรียญ stablecoin หนุนด้วยเงินฟรังก์สวิส (CHF)


Sygnum ผู้บุกเบิกธนาคารคริปโตในสวิส เผยออกเหรียญ stablecoin ผูกกับเงินฟรังก์สวิสเมื่อวันที่ 20 มีนาคม โทเคน ‘DCHF’ หนุนด้วยเงินทุนที่ถือครองกับธนาคาร Swiss National Bank แบบ  1:1

สื่อท้องถิ่น Swissinfo รายงานว่า DCHF อยู่ระหว่างการพิจารณาสนับสนุนจาก SDX แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจาก SIX Group ซึ่ง Sygnum กำลังเป็นสมาชิกอยู่

ธนาคารคริปโตในสวิสโทเคน Stablecoin หนุนกับเงินฟรังก์สวิส (CHF)

ธนาคารคริปโตพุ่งเป้าไปยังลูกค้าสถาบัน เน้นย้ำว่าเหรียญ stablecoin สามารถชำระเงินได้อย่างรวดเร็วและไร้แรงเสียดทาน พร้อมทั้งเป็นแอพพลิเคชั่นทางการเงินที่ทันสมัย

ธนาคารคริปโตในสวิส ออก ‘DCHF’ เหรียญ stablecoin หนุนด้วยเงินฟรังก์สวิส (CHF)

นอกเหนือใช้ในการชำระเงิน (settlements) แล้ว Markus Hartmann หัวหน้าฝ่ายTokenization ของ Sygnum ยืนยันว่า โทเคน DCHF สามารถใช้ดำเนินการเพย์เมนต์สัญญาอัจฉริยะตามโครงสร้าง รวมถึง “มีการจ่ายปันผลและผลประโยชน์จากองค์กรต่าง ๆ” อีกด้วย

Mathias Imbach ผู้ร่วมก่อตั้ง Sygnum อธิบายว่า “เหรียญ stablecoin มีความน่าเชื่อถือ” อยู่ในฐานะ “มีความสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจสินทรัพย์ดิจิทัล” และยังเสริมอีกว่า DCHF “เสริมสร้างประสิทธิภาพดำเนินการต่าง ๆ และในเวลาเดียวกัน ก็ส่งเสริมการพัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ”

เคลมเจ้าแรก ออกเหรียญ Stablecoin ตรึงกับเงินฟรังก์สวิส

Sygnum ได้รับใบอนุญาตผู้ประกอบการธนาคารสินทรัพย์ดิจิทัล (digital asset bank) จากFINMA (Swiss Financial Market Supervisory Authority) ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2019 บริษัทเคลมว่าเป็นธนาคารที่ได้รับใบอนุญาตเจ้าแรกที่ออก Stablecoin ในสวิตเซอร์แลนด์

ธนาคารคริปโตในสวิส ออก ‘DCHF’ เหรียญ stablecoin หนุนด้วยเงินฟรังก์สวิส (CHF)

ธนาคารคริปโตรับฝากเงินหลายสกุลเงินด้วยกัน ได้แก่ เงินฟรังก์สวิส ยูโร ดอลลาร์สิงคโปร์ และดอลลาร์สหรัฐ โดยแปลงเป็นเงินฟรังก์สวิสผ่านทางพอร์ทัลธนาคารอินเทอร์เน็ตโดยอัตโนมัติ

ลูกค้า Sygnum สามารถซื้อและถือครอง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) รวมถึงสินทรัพย์คริปโตอื่น ๆ ได้ด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับใบอนุญาตให้บริการตลาดทุนในสิงคโปร์ อีกด้วย

โครงการเหรียญ Stablecoin ในสวิส แข่งขันกันอย่างร้อนแรง

แม้ว่าบริษัทอ้างว่าเป็นธนาคารที่ได้รับควบคุมเจ้าแรกที่ออก Stablecoin ในสวิส แต่ก็ไม่ใช่เจ้าแรกที่ออกสินทรัพย์คริปโตผูกกันเงินฟรังก์สวิส (CHF)

ในปี 2018 Bitcoin Suisse AG ก่อตั้งบริษัท Swiss Crypto Tokens ออกเหรียญ Stablecoin ตัวแรกหนุนด้วยเงินฟรังก์สวิส (CHF) โดยใช้มาตรฐานโทเคน ERC-20 สามารถแลกเป็นเงินตราได้และมีการตรวจสอบบัญชีรายเดือน


ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด