Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Coinbase เผย วิธีการทำให้คริปโตมีผู้ใช้งานจาก 50 ล้านคน เป็น 5 พันล้านคน

ซีอีโอ Coinbase เผย วิธีการทำให้คริปโตมีผู้ใช้งานจาก 50 ล้านคน เป็น 5 พันล้านคน


Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase ตลาดซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีรายใหญ่ อธิบายแนวทางการพัฒนาที่เขาเชื่อว่าจะขับเคลื่อนให้ฐานผู้ใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีเติบโตขึ้น

ในซีรีส์  tweet เมื่อวันที่ 4 มีนาคม Armstrong ชี้ว่าแนวทางการพัฒนาที่นำไปสู่การยอมรับใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้น ก็คล้ายกับงานที่กำลังทำอยู่ในวงการคริปโตเคอร์เรนซี ขณะเดียวกันเขายอมรับมันไม่ชัดเจนที่บล็อกเชน“จะช่วยให้คริปโตมีผู้ใช้งานจากราว 50 ล้านราย เป็น 5 พันล้านรายได้” เขาทำนายว่า

เชน (chain) ที่จัดการเรื่องเหล่านี้ได้ สามารถปรับสเกล มีความเป็นส่วนตัว กระจายศูนย์อำนาจ และมีโซลูชั่นเครื่องมือพัฒนา จะมีประโยชน์อย่างมาก

https://twitter.com/brian_armstrong/status/1235309368918388736

ความคล้ายคลึงระหว่างคริปโตกับอินเทอร์เน็ตยุคแรก

แรงจูงใจเบื้องหลังทวีตเมื่อเร็ว ๆ นี้Armstrong พูดคุยกับ Ben Horowitz ผู้ร่วมก่อตั้ง A16z เกี่ยวกับความคล้ายคลึงกันของอินเทอร์เน็ตยุคแรกและคริปโตเคอร์เรนซี Horowitz นั้นเคยเป็นผู้จัดการผลิตภัณฑ์ที่ Netscape บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเว็บบราวเซอร์มีส่วนแบ่งตลาดกว่า 90% ในช่วงกลางศตวรรษที่ 19

https://twitter.com/brian_armstrong/status/1235309368918388736

Armstrong อธิบายว่า Netscape พัฒนาเครื่องมือที่ช่วยให้อินเทอร์เน็ตเข้าถึงกระแสหลักและดึงดูดนักพัฒนาและสตาร์ทอัพนับล้านเข้ามา เขาบอกว่าในช่วงแรก ๆ อินเทอร์เน็ต แบนด์วิดท์โมเด็มแบบ dial-up เข้าถึงเนื้อหาข้อมูลมีขีดจำกัดและขาดมาตรฐานความเป็นส่วนตัวผู้คนไม่ไว้วางใจให้ข้อมูลบัตรเครดิต Armstrong กล่าวถึงความคล้ายคลึงกับคริปโตว่า

อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบคริปโตค่อนข้างไม่สมเหตุสมผลในที่นี้…ความเร็วอินเทอร์ที่ช้า/โมเดลแบบ dial up สะท้อนให้เห็นถึงความน่าท้าทายในการขยายบล็อกเชน [มาตรฐานการเข้ารหัสจราจรอินเทอร์เน็ต] SSL และ HTTPs คล้ายคลึงกับความพยายามในการเก็บเหรียญที่เน้นความส่วนตัว

โดยรวมแล้ว Armstrong บอกว่า การยอมรับใช้งานจากกระแสหลัก วงการคริปโตเคอร์เรนซีจำเป็นต้องทำงานให้สามารถปรับสเกลได้ มีความเป็นส่วนตัว มีมาตรฐานแบบกระจายศูนย์ และเครื่องมือพัฒนาง่ายกว่าเดิม เขายังบอกอีกว่า “มีหลายทีมงานกำลังแข่งขันกันทำเรื่องเหล่านี้อยู่”

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด