Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ6 มหาเศรษฐีคริปโต จากการจัดอันดับ Hurun Billionaire List ปี 2020

6 มหาเศรษฐีคริปโต จากการจัดอันดับ Hurun Billionaire List ปี 2020


 “Hurun Global Rich List” รายงานการจัดอันดับสุดยอดผู้มั่งคั่งทั่วโลกปี 2020 มีมหาเศรษฐีใหม่ 346 คน โดยปีนี้มีผู้ประกอบการด้านบล็อกเชนติดลิสต์ Hurun Global Rich List ผ่านการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีอีกด้วย

มหาเศรษฐีคริปโต

Hurun Global Rich List ทราบกันดีว่าเป็นบัญชีรายชื่อผู้มั่งคั่งทั่วโลกและในปี 2020 มีจำนวนมหาเศรษฐีสูงเป็นประวัติการณ์ ประมาณการจากลิสต์เผยแพร่เมื่อวันพุธมี 2,816 คนทั่วโลก จีนและสหรัฐฯ มีจำนวนผู้ร่ำรวยมากที่สุด Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon ติดลิสต์ผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกติดต่อกันตลอดสามปีที่ผ่านมา Bezos มีมูลค่าทรัพย์สินรวม $140,000 ล้านดอลลาร์ แต่มูลค่าลดลง $7 พันล้านดอลลาร์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

6 มหาเศรษฐีคริปโต จากการจัดอันดับ Hurun Billionaire List ปี 2020
Hurun Global Rich List และ Rupert Hoogewerf เป็นทราบกันดีเป็นผู้จัดอันดับผู้มั่งคั่งที่สุดในโลก

ยิ่งไปกว่านั้น Mackenzie อดีตภรรยาก็ถูกนำมาจัดลิสต์ครั้งแรก เนื่องจากเธอมีทรัพย์สิน $44 พันล้านดอลลาร์ นอกจากมหาเศรษฐีร่ำรวยและมีชื่อเสียงโด่งดังติดอันดับแล้ว ยังมีนักลงทุนด้านคริปโตเคอร์เรนซี 6 คน ติดลิสต์ 2020 Hurun Global Rich List ด้วย ซึ่งในปีที่แล้วมี 13 คนติดลิสต์ Hurun และ Jihan Wu ติดหนึ่งในนั้น อย่างไรก็ตามปีนี้ Wu และคนอื่น ๆ อีกสองสามรายหลุดโผยไม่ติดลิสต์ดังกล่าวในปีนี้ แต่ Zhan Ketuan ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmain ยังคงติดอันดับในปีนี้

6 มหาเศรษฐีคริปโต จากการจัดอันดับ Hurun Billionaire List ปี 2020
ผู้ก่อตั้ง Changpeng Zhao (CZ) ติดอันดับมหาเศรษฐีคริปโตที่มั่งคั่งที่สุดในโลก

ปีนี้รายงานลิสต์ Huran จัดอันดับให้ Changpeng Zhao (CZ) ผู้ก่อตั้ง Binance วัย 42 ปี ติดอันดับมหาเศรษฐีคริปโตที่มั่งคั่งที่สุดในโลก แน่นอนว่าปีนี้มหาเศรษฐีคริปโตหลายคนของปีที่ไม่ติดอยู่ในลิสต์เนื่องจากความไม่แน่นอน ปีที่แล้ว CZ นั้น มีทรัพย์สินรวม $1.3 พันล้านดอลลาร์ (ตามรายงานของ Huran report) และปีนี้มูลค่าทรัพย์สินเพิ่มขึ้นเป็น $2.6 พันล้านดอลลาร์ Hurun ยังได้จัดอันดับให้ Zhan Ketuan ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmain ติดอันดับมหาเศรษฐีคริปโตอันดับสอง มีทรัพย์สินรวม $1.6 พันล้านดอลลาร์ เดิมทีปีที่แล้ว Ketuan มีทรัพย์สิน $2.7 พันล้านดอลลาร์ นั่นหมายความว่ามูลค่าทรัพย์สินลดลง $1.1 พันล้านดอลลาร์ ประมาณ 41% เทียบกับปี 2019

6 มหาเศรษฐีคริปโต จากการจัดอันดับ Hurun Billionaire List ปี 2020
รองลงมาจาก CZ คือ Zhan Ketuan จาก Bitmain

มหาเศรษฐีคริปโต 5 ใน 6 คน ของปีนี้ มาจากผู้ให้บริการตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (cryptocurrency exchange) และ Xu Mingxing ผู้บริหาร Okex ติดอันดับรองจาก Zhan Ketuan ตามรายงานของ Hurun นั้น Mingxing (Star Xu) มีทรัพย์สินประมาณ $1.4 พันล้านดอลลาร์ ส่วน Li Lin จาก Huobi มีทรัพย์สินมูลค่า $1.1 พันล้านดอลลาร์ และ Brian Armstrong ผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase ติดอันดับด้วยโดยมีมูลค่าทรัพย์สิน $1 พันล้านดอลลาร์

ความมั่งคั่งของ Armstrong เพิ่งตกเป็นข่าวออกมาเมื่อไม่นานมานี้ ในฐานะผู้บริหาร Coinbase ประกอบการธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเจ้าใหญ่สุดในสหรัฐฯ ในช่วงให้สัมภาษณ์ Armstrong ชายวัย 37 ปี ได้พูดถึงประโยชน์ของคริปโตเคอร์เรนซีและความมั่งคั่งของเขาว่า

ฉันต้องการให้โลกมีระบบการเงินที่เปิดกว้าง ระดับสากล ขับเคลื่อนโดยนวัตกรรมและเสรีภาพ

6 มหาเศรษฐีคริปโต จากการจัดอันดับ Hurun Billionaire List ปี 2020
Brian Armstrong ซีอีโอ Coinbase ติดอันดับมหาเศรษฐี จากการจัดอันดับ Hurun Global Rich List มีทรัพย์สิน $1 พันล้านดอลลาร์

ความรุ่งเรืองทางด้านเทคโนโลยี

Rupert Hoogewerf (Hu Runในภาษาจีน : ) ประธานและหัวหน้านักวิจัยของ Hurun Report อธิบายว่าไม่เพียงแต่วงการตลาดหุ้นเท่านั้นที่ร้อนแรงในปีที่แล้ว แต่ภาคเทคโนโลยีก็ร้อนแรงเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย “ความรุ่งเรืองของภาคเทคโนโลยีและตลาดหุ้นที่แข็งแกร่งทั้งในสหรัฐฯ อินเดีย และจีน ผลักดันให้มหาเศรษฐีเพิ่มขึ้นมาก” Hoogewerf ระบุเอาไว้ในรายงาน 2020 Hurun Global Rich List มหาเศรษฐี 2,816 รายงาน Hurun บอกว่า 68% ทรัพย์สินมาจาก “สร้างเนื้อสร้างตัวเอง” อีก 32% ทรัพย์สินมาจาก “มรดก” ตกทอด การศึกษาพบอีกว่ามหาเศรษฐี 6 คน มาจากผู้ดำเนินการ “ธุรกิจตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่”

6 มหาเศรษฐีคริปโต จากการจัดอันดับ Hurun Billionaire List ปี 2020
ตารางจาก 2020 Huran Global Rich List ลิสต์รายชื่อผู้มั่งคั่งที่สุดในโลก


ที่มา : news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด