Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสหรัฐฯ (ICE) พัฒนาโครงการสืบสวนคริปโต (CIP) ที่ผิดกฎหมายโดยเฉพาะ

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสหรัฐฯ (ICE) พัฒนาโครงการสืบสวนคริปโต (CIP) ที่ผิดกฎหมายโดยเฉพาะ


สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรสหรัฐอเมริกา (United States Immigration and Customs Enforcement, ICE) เปิดเผย มีโครงการ Cryptocurrency Intelligence Program (CIP) ในข้อเสนองบประมาณปี 2021

ข้อเสนอระบุเอาไว้ว่า CIP สามารถระบุการไหลออกของเงินที่ผิดปกติในตลาดซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ (peer-to-peer, P2P) ฟอรัมออนไลน์ และเว็บไซต์ตลาดมืด โดย CIP พัฒนาโดยศูนย์ Bulk Cash Smuggling Center (BCSC)

ศูนย์ BCSC ได้พัฒนาโครงการ Cryptocurrency Intelligence Program (CIP) ขึ้นเพื่อติดตามธุรกิจให้บริการทางการเงินที่ผิดปกติในโบรกเกอร์แบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ฟอรัมออนไลน์ …เว็บไซต์ตลาดมืด ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้บริการทางการเงิน (money services businesses, MSB)

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสหรัฐฯ (ICE) พัฒนาโครงการสืบสวนคริปโต (CIP) ที่ผิดกฎหมายโดยเฉพาะ

ICE เพ่งเล็งการฟอกเงินและการค้ามนุษย์ในเว็บไซต์ตลาดมืด (dark web)

ICE ยืนยันว่าเว็บไซต์ส่วนใหญ่ไม่ได้รับอนุญาตให้บริการทางการเงิน (money services businesses, MSB) ดำเนินธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซีบนเว็บไซต์ตลาดมืด (dark web) และตลาดซื้อขายแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P marketplace) มักเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินซื้อขายยาเสพติด

สำนักงานฯ เสริมว่า จะอบรมสัมมนาและยกระดับความสามารถการวิเคราะห์ทางไซเบอร์ “การสืบสวนพุ่งเป้าเว็บไซต์ตลาดมืดที่ผิดกฎหมายและการซื้อขายยาเสพติดโดยเฉพาะ”

ตลาดมืดเป็นเป้าหมายการบังคับใช้ทางกฎหมายของ ICE จำนวนมากในปีที่ผ่านมา “มีการอบรมการสืบสวนเว็บไซต์ตลาดมืดขั้นสูง” ตั้งแต่เดือนกันยายน 2019

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด