Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ‘การพัฒนาเงินหยวนดิจิทัลถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญยิ่งของจีน’ อดีตผู้บริหารพรรคคอมมิวนิสต์จีนกล่าว

‘การพัฒนาเงินหยวนดิจิทัลถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญยิ่งของจีน’ อดีตผู้บริหารพรรคคอมมิวนิสต์จีนกล่าว


Chen Weigang อดีตรองประธานพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้นั่งคุยกับทาง Yiben สื่อด้านบล็อกเชน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เกี่ยวกับกฎเกณฑ์ ICO และการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในประเทศจีน เขาบอกกับทางสื่อว่า การออกสกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC (central bank digital currency) นั้น ถือเป็นแผนเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญยิ่งของเงินหยวนจีน เพือพัฒนาเศรษฐกิจระหว่างประเทศ

ในช่วงให้สัมภาษณ์Chen ถูกตั้งคำถามประเด็นการทำ ICO แชร์ลูกโซ่อย่างต่อเนื่องในจีน Chen เชื่อว่า ICO และการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีจะต้องถูกแบนเต็มรูปแบบอย่างแน่นอนในอนาคต

ฉันเชื่อเสมอว่าการเก็งกำไรในคริปโตและ ICO นั้นไม่ใช่ทิศทางการพัฒนาทางการเงินและต้องถูกแบนอย่างเด็ดขาด

‘การพัฒนาเงินหยวนดิจิทัลถือเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญยิ่งของจีน’ อดีตผู้บริหารพรรคคอมมิวนิสต์จีนกล่าว

หนึ่งในปัญหาหลักในการควบคุมแชร์ลูกโซ่ เนื่องจากปัจจุบันระเบียบข้อบังคับของหน่วยงานกำกับดูแลไม่มีความชัดเจน Chen เชื่อว่าการปราบปราม ICO หลอกลวงและการเก็งกำไรคริปโต ให้อยู่หมัดนั้น ทุกหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน ทั้งธนาคารจีน คณะกรรมการประกันภัย คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ องค์การความมั่นคงสาธารณะ และหน่วยงานทั้งด้านวัฒนธรรมและอินเทอร์เน็ตจะต้องร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่

แม้ว่า Chen มองการเก็งกำไรคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ประเด็นการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นแตกต่างกัน เขาบอกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถซื้อขายกับเงินตราได้

สกุลเงิน CBDC จีนดำเนินการมานานแล้ว

ทางการจีนได้เตรียมการเรื่อง DCEP (Digital Currency Electronic Payment) ตั้งแต่ปี 2015 แล้ว เขาอธิบายว่า ระบบ DCEP ที่เชื่อมโยงกับเงินหยวน (Renminbi, RBM) เป็นยุทธศาสตร์ระดับชาติที่สำคัญยิ่งของจีน

เราต้องเป็นผู้นำโลกทางด้านเทคโนโลยี ด้วยวิธีนี้เท่านั้น เงินหยวน (RMB) จะสามารถนำไปใช้ในการพัฒนาเศรษฐกิจระหว่างประเทศได้ในอนาคต

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด