Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศซีอีโอ Binance กล่าวหา Craig Wright ผู้ก่อตั้ง Bitcoin SV เป็น “คนหลอกลวง”

ซีอีโอ Binance กล่าวหา Craig Wright ผู้ก่อตั้ง Bitcoin SV เป็น “คนหลอกลวง”


Changpeng Zhao ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ Binance ตลาดซื้อขายคริปเคอร์เรนซีรายใหญ่ แสดงตนอย่างเปิดเผย ไม่ไว้วางใจต่อคนที่อ้างตนเองว่าเป็นผู้สร้าง Bitcoin (BTC) อย่าง Craig Wright ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเหรียญ Bitcoin SV (BSV)

ใน tweet เผยแพร่เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ Zhao กล่าวอย่างชัดเจนว่า Craig Wright “เป็นคนหลอกลวง” ดูเหมือนว่าเขาไม่แนะนำให้ลงทุนใน Bitcoin SV อีกด้วย

การลงทุนในการหลอกลวงไม่เคยจบสวยเลย

ในเดือนเมษายน 2019 หลังจาก Wright ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ตลาดของ Zhao ได้ถอนเหรียญ Bitcoin SV ออกจากตลาด ตลาดอ้างว่า “หลักฐานประพฤติผิดจรรยาบรรณ การฉ้อโกง” เป็นเหตุผลเพียงพอที่ถอนเหรียญออกจากตลาดไป

Craig Wright อ้างตนเป็น Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin

Craig Wright เป็นนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ชาวออสเตรเลีย อ้างตนว่าเป็นคนอยู่เบื้องหลังนามแฝง Satoshi Nakamoto ซึ่งเป็นชื่อเล่นของผู้สร้าง Bitcoin โดยเผยแพร่สมุดปกขาวออกมาในปี 2009 แล้วหลังจากนั้นก็เริ่มมีนำแนวคิดของเขามาใช้งานจริง

Zhao มิใช่คนที่มีชื่อเสียงคนเดียวที่เพิ่งแสดงความไม่ไว้วางใจต่อ Wright นักแสดงวัฒนธรรมป๊อปและนักแสดงที่เล่นเป็น Captain Kirk ในซีรีส์ Star Trek ที่ชื่อ William Shatner ก็ไม่เชื่อว่า Wright คือ Satoshi เขากล่าวว่า

ลองถามตัวคุณเองดูว่า ทำไมบางคนถึงอ้างตนว่าเป็น Satoshi แต่ไม่มีหลักฐานพิสูจน์? ควรหยุดซะหรือไม่ก็หุบปากซะ จริงไหม?

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด