Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIBM พัฒนาโซลูชั่นใหม่ แก้ปัญหาสัญญาจ้างงานชั่วคราวผ่านบล็อกเชน

IBM พัฒนาโซลูชั่นใหม่ แก้ปัญหาสัญญาจ้างงานชั่วคราวผ่านบล็อกเชน


บริษัท IBM ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์บล็อกเชนตัวใหม่ ช่วยให้สามารถออกสัญญาจ้างชั่วคราว (casual labor contracts) โดยอัตโนมัติ

สำนักข่าวเทคโนโลยี CIO รายงาน เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ IBM ได้นำบล็อกเชนมาใช้งานแก้ปัญหาที่พบเจอและต้องการแก้ไขในธุรกิจ (pain point) เพื่อลดข้อขัดแย้งเกี่ยวกับสัญญาจ้างชั่วคราวที่ซ้ำซ้อนกันหลายสัญญา

สัญญาจ้างงานชั่วคราว (casual work contract) บางครั้งเรียกว่าสัญญาจ้างงานที่ไม่แน่นอน ไม่มีพันธะผูกพันจ้างงานถาวร โดยทั่วไปผู้รับงานมีความมั่นคงในการทำงานน้อย และมักเป็นงานชั่วคราว หรือจ่ายตามชิ้นงานที่ทำ

ทั้งนี้ งานลักษณะดังกล่าวเหมาะกับงานที่ปรึกษา ฟรีแลนซ์ ผู้รับจ้างอิสระ และพนักงานชั่วคราว ที่ฝรั่งเรียกว่า tems

IBM พัฒนาโซลูชั่นใหม่ แก้ปัญหาสัญญาจ้างงานชั่วคราวผ่านบล็อกเชน

บล็อกเชนช่วยลดความขัดแย้งการจ้างงานชั่วคราว

IBM เล็งเห็นความสำคัญของการนำบล็อกเชนมาใช้บริหารจัดการในองค์กรธุรกิจ อย่างเช่น สัญญาจ้าง เนื่องจากมีการดำเนินการสัญญาจ้างชั่วคราวจำนวนมากและยุ่งยากมาก และไม่สามารถออกสัญญาได้โดยอัตโนมัติ  

การออกสัญญาจ้างงานชั่วคราว ตั้งชื่อว่า Contingent Labor ทำงานบนบล็อกเชน IBM Blockchain โดยที่ระบบสามารถติดตามบันทึกระยะเวลา (time sheets) และเอกสารข้อตกลง (purchase orders) การทำงาน ซึ่งใช้เป็นตัวกลางระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้อง Burton Buffaloe หัวหน้าด้านลอจิสติกส์และบล็อกเชนของ IBM บอกว่า ความสำเร็จของระบบจะต้องสามารถใช้งานได้ทั่วโลก และจะเปิดตัวสู่ตลาดในเร็ว ๆ นี้

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด