Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinผลวิจัย Chainalysis เผย การใช้ Bitcoin ในตลาดมืด เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ผลวิจัย Chainalysis เผย การใช้ Bitcoin ในตลาดมืด เติบโตอย่างต่อเนื่อง


การใช้ Bitcoin ในตลาดมืด อย่างเช่น การซื้อยาหมิ่นเหม่ต่อผิดกฎหมายนั้น เติบโตอย่างต่อเนื่อง (ข้อมูลจาก Chainalysis) อย่างไรก็ตาม สัดส่วนทั้งหมดในตลาดน้อยกว่า 1% ของการทำธุรกรรม Bitcoin ทั้งหมด (ข้อมูลจาก Elliptic)

ผลวิจัย Chainalysis เผย การใช้ Bitcoin ในตลาดมืด เติบโตอย่างต่อเนื่อง

จากรายงาน Crypto Crime Report ฉบับใหม่ล่าสุด เผยแพร่เมื่อวันอังคาร Chainalysis รายงานว่า การใช้จ่าย Bitcoin มากกว่า $600 ล้านดอลลาร์ในตลาดมืดในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2019 โดยใช้ Bitcoin ในทางผิดกฎหมาย ดำเนินการผ่านตลาดซื้อขายคริปโต (crypto exchange) และบริการผ่านร้านค้า (merchant services) ในตลาดมืด
ที่มา : Chainalysis

Chainalysis ยังพบอีกว่า การใช้ Bitcoin ในตลาดมืด มีอิทธิพลน้อยลง เนื่องจากราคาขึ้น ๆ ลง ๆ ของคริปโตเคอร์เรนซี

“ขณะที่ทุกหมวดเพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคม ในช่วงเดียวกันกับที่ราคา Bitcion ทะยานขึ้น แต่ดูเหมือนว่า ตลาดมืดตอบสนองต่อราคาสูงขึ้นน้อยกว่าตลาดอื่น ๆ” Chainalysis กล่าว

เมื่อพิจารณาข้อมูลทั้งปี กิจกรรมทำธุรกรรมในตลาดมืดค่อนข้างน้อย แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมของลูกค้าได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงของราคาน้อยมาก

เมื่อเดือนตุลาลาคมที่ผ่านมาSteven Zheng จาก The Block ได้วิจัยการใช้คริปโตเคอร์เรนซีในตลาดมืด พบว่า Bitcoin ยังคงเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย ตามมาด้วย monero และ litecoin เกือบ 93% ในตลาดมืดพบว่า มีการใช้ Bitcoin มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคริปโตได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาดมืด แต่สัดส่วนทั้งหมดในตลาดน้อยกว่า 1% ของการทำธุรกรรม Bitcoin ทั้งหมด จากการวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชนล่าสุดจาก Elliptic

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด