Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSaudi Aramco บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ซาอุฯ ร่วมลงทุนใน Vakt แพลตฟอร์มซื้อขายน้ำมันขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน $5 ล้านดอลลาร์

Saudi Aramco บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ซาอุฯ ร่วมลงทุนใน Vakt แพลตฟอร์มซื้อขายน้ำมันขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน $5 ล้านดอลลาร์

บริษัทร่วมทุนของ Saudi Aramco บริษัทน้ำมันที่มีรายได้สูงสุดของซาอุดิฯ ได้ลงทุน $5 ล้านดอลลาร์ใน Vakt แพลตฟอร์มซื้อขายน้ำมันขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน

จากข่าวประกาศออกมาเมื่อวันอังคาร Vakt  บอกว่า Saudi Aramco Energy Ventures บริษัทล่าสุดเป็น 1 ในผู้ถือหุ้น 12 ราย เพิ่งเข้าร่วมทุนเรียบร้อยแล้วVakt มีแผนขยายสู่ตลาดใหม่ ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมุ่งเน้นตลาดเอเชีย

Saudi Aramco มีทั้งแหล่งน้ำมันดิบสำรองใหญ่ที่สุดอันดับสองของโลก และผลิตน้ำมันต่อวันได้มากสุดอันดับสองของโลกเช่นกัน (ข้อมูลจาก Wikipedia) เมื่อปีที่แล้วบริษัทได้เสนอขายหุ้น IPO (initial public offering, IPO) ครั้งใหญ่ที่สุดในโลก มูลค่า $25.6 พันล้านดอลลาร์

Saudi Aramco บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ซาอุฯ ร่วมลงทุนใน Vakt แพลตฟอร์มซื้อขายน้ำมันขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชน $5 ล้านดอลลาร์

ขณะนี้ Aramco Trading Company จะใช้แพลตฟอร์ม Vakt เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงการลงทุน ปัจจุบันแพลตฟอร์มใช้งานในตลาดน้ำมันดิบทะเลเหนือ

“VAKT แสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์มของพวกเขามีศักยภาพแปลงเป็นดิจิทัลจากสิ่งที่ปัจจุบันยังทำด้วยมืออยู่ แล้วผู้ใช้งานคนสุดท้ายและลูกค้าใช้งานได้จริง” Hans Middelthon กรรมการผู้จัดการ Saudi Aramco Energy Ventures Europe กล่าว

การใช้ประโยชน์จากทฤษฎีด้านบล็อกเชนและนำไปใช้งานในโลกการค้าจริงที่ซับซ้อน VAKT ได้สร้างปรากฏการณ์ที่น่าสนใจกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญยิ่ง

Vakt มีบริษัทน้ำมันหลัก ๆ หลายแห่งใช้งานอยู่ ได้แก่ BP, Equinor, Shell and Reliance Industries และอื่น ๆ

ยิ่งไปกว่านั้น Saudi Aramco Energy Ventures ยังเป็นผู้ลงทุนใน Data Gumbo สตาร์ทอัพด้าน blockchain-as-a-service สำหรับบริษัทอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ อีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด