Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศดูไบจะเปิดตัว Crypto Valley ในเขตการค้าเสรี

ดูไบจะเปิดตัว Crypto Valley ในเขตการค้าเสรี


ทางการดูไบประกาศว่ากำลังจะเปิดตัวคริปโตวัลเลย์ (crypto valley) ในเขตการค้าเสรีของประเทศ โดยปลอดภาษีเงินได้และภาษีนิติบุคคล โครงการได้รับความร่วมมือช่วยเหลือจากคริปโตวัลเลย์ของสวิส (Swiss crypto valley) ดูไบจะให้บริการที่หลากหลาย อย่างเช่น ศูนย์บ่มเพราะสตาร์ทอัพ  พื้นที่สำนักงานใช้ร่วมกัน การอบรมสัมมนาบล็อกเชน การศึกษา งานอีเวนต์ กิจกรรมให้คำปรึกษา และการระดมทุน อีกด้วย

Crypto Valley ในเขตการค้าเสรีของดูไบ

ศูนย์ DMCC (Dubai Multi Commodities Centre) องค์กรของทางการดูไบ ประกาศที่งาน Davos 2020 เมื่อวันพฤหัสว่า กำลังจะเปิดตัว Crypto Valley ในเขตการค้าเสรี (free zone) ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจชั้นนำของเมือง DMCC ชี้แจงว่า มันถูก “ออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างการเติบโต ความร่วมมือ และบูรณาการเศรษฐกิจบล็อกเชนทั่วโลก”

 ‘DMCC Crypto Valley’ ดูไบจะให้บริการที่หลากหลาย อย่างเช่น ศูนย์บ่มเพาะสตาร์ทอัพ  พื้นที่สำนักงานใช้ร่วมกัน การอบรมสัมมนาบล็อกเชน การศึกษา งานอีเวนต์ กิจกรรมให้คำปรึกษา และการระดมทุน อีกด้วย

ดูไบจะเปิดตัว Crypto Valley ในเขตการค้าเสรี

“การเปิดตัว crypto valley ใน DMCC จะช่วยยกระดับสภาพแวดล้อมพลวัตรทางธุรกิจ และสนับสนุนกลยุทธ์รัฐบาล UAE ให้กว้างขึ้น เพื่อดึงดูดนักนวัตกรรม ผู้ประกอบการ และผู้บุกเบิก กำหนดทิศทางเศรษฐกิจแห่งอนาคต” Ahmed Bin Sulayem ซีอีโอและประธานบริหารให้ความเห็น

ศูนย์ DMCC ก่อตั้งขึ้นในปี 2002 มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการไหลเวียนสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วประเทศ เขตการค้าเสรีมีสิทธิประโยชน์มากหลาย ได้แก่ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและภาษีนิติบุคคล 0% สมาชิกยังสามารถส่งเงินทั้งหมดกลับประเทศโดยไม่มีข้อจำกัด ในเดือนตุลาคม 2019 ศูนย์ DMCC ได้รับรางวัล “Global Free Zone of the Year” จากนิตยสาร Financial Times Fdi เป็นปีที่ห้าติดต่อกัน มีเขตการค้าเสรีทั่วโลก 85 เข้าร่วมแข่งขันในปี 2019

ศูนย์ DMCC ตั้งอยู่ใจกลางดูไบ มีประชากรมากกว่า 100,00 คน และมีบริษัท 17,000 แห่งมาจากกว่า 170 ประเทศ และจาก 20 ภาคธุรกิจ บริษัทมีตั้งแต่สตาร์ทอัพจนไปถึงบริษัทข้ามชาติ ทุก ๆ เดือน จะมีบริษัทมากกว่า 170 รายเข้ามาในศูนย์ DMCC ประมาณ 95% เป็นบริษัทเปิดใหม่ในดูไบ

ดูไบจะเปิดตัว Crypto Valley ในเขตการค้าเสรี

การลงนามระหว่างความร่วมมือด้าน Crypto Valley ระหว่าง DMCC และ CV VC

พันธมิตรจาก Swiss Crypto Valley

การเปิดตัว Crypto Valley นั้น ศูนย์ DMCC กำลังร่วมมือกับ Crypto Valley Venture Capital (CV VC) บริษัทเพื่อการลงทุนของสวิส และ CV Labs บริษัทในเครือ เพื่อพัฒนา “กลยุทธ์ DMCC Blockchain Strategy ให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ Emirates Blockchain Strategy 2021 และสนับสนุนกลยุทธ์ Dubai Blockchain Strategy ที่เปิดตัวโดย เชคฮัมเดน บิน มูฮัมหมัด อัล มักทูม (Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum) เจ้าชายผู้ปกครองดูไบและประธานสภาบริหารดูไบ” ข้อตกลงระหว่างบริษัทลงนามในงานเวทีเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 “เรารู้สึกยินดีมากที่ได้เข้าสู่ภูมิภาค MENA [Middle East and North Africa] กับ DMCC พันธมิตรที่แข็งแกร่ง” Ralf Glabischnig ผู้ก่อตั้ง CV VC และ CV Labs ให้ความเห็นอีกว่า

เรากำลังนำพาพันธมิตรที่แข็งแกร่งจาก Crypto Valley ไปยังดูไบ อย่างเช่น Coreledger, Inacta, Lykke และ Tezos ที่พร้อมโลดเล่นสู่ภูมิภาค MENA

นอกเหนือการเปิดตัว Crypto Valley ของประเทศ Dubai ยังร่วมมือกับบริษัทของสวิตเซอร์แลนด์ และฟิลิปปินส์ได้ก่อตั้ง Crypto Valley ของตนเองแล้ว ฟิลิปปินส์ได้ก่อตั้ง คริปโตวัลเลย์แห่งเอเชีย (Crypto Valley of Asia) โดยจะมีสนามบินเป็นของตนเองในไม่ช้านี้อีกด้วย

ที่มา :   news.bitcoin.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด