Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมาเลเซีย ออกกฎเกณฑ์การออกโทเคนในประเทศอย่างเข้มงวด

มาเลเซีย ออกกฎเกณฑ์การออกโทเคนในประเทศอย่างเข้มงวด


หลังจากสหรัฐฯ เพิ่งออกแจ้งเตือนเกี่ยวกับการลงทุนใน IEO (Initial Exchange Offerings) หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของมาเลเซียก็ออกแนวทางการกำกับดูแลที่จำเป็นในการออกโทเคนในประเทศผ่านตลาดซื้อขายคริปโต (Exchange)

มาเลเซียออกกฎเกณฑ์ IEO

รายงานจากคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์มาเลเซีย (Securities Commission, SC) ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่า การออกโทเคนสำหรับสินค้าและบริการต้องอยู่ภายใต้การควบคุมที่เข้มงวด จะมีผลบังคับใช้ในช่วงปลายปี 2020

การออกโทเคนดิจิทัลในประเทศโดยปราศจากการอนุมัติจาก SC นั้นถือว่าผิดกฎหมาย แพลตฟอร์มมีหน้าที่ตรวจสอบการออกและอนุมัติหลักเกณฑ์โทเคน ต้องมีทุนที่ชำระแล้วขั้นต่ำ (Minimum Paid-Up Capital) 5 ล้านริงกิตมาเลเซีย ($1,227,000)

ผู้ประกอบธุรกิจซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจะต้องจะทะเบียนเป็นผู้ดำเนินการแพลตฟอร์ม Digital Asset Exchange หรือที่รู้จักกันในนาม ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (crypto exchange) ผู้ออกโทเคนจะต้องมีทุนที่ชำระแล้วขั้นต่ำ 5 แสนริงกิตมาเลเซีย ($122,700)

มาเลเซีย ออกกฎเกณฑ์การออกโทเคนในประเทศอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ SC ยังออกฎเกณฑ์ จำกัดวงเงินลงทุนของนักลงทุนแต่ละประเภทอีกด้วย

การดำเนินการข้อตกลงธุรกิจดิจิทัล รายงาน SC ระบุเอาไว้อีกว่า จะต้องนำเสนอมูลค่าต่อทางการมาเลเซีย อย่างเช่น การตอบสนองความต้องการตลาด ปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น หรือกระบวนการปรับปรุงและการให้บริการต่าง ๆ ด้วย

ก.ล.ต.สหรัฐฯ เตือนการลงทุนใน IEO

เมื่อวานนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้เผยแพร่คำเตือนครั้งแรกเกี่ยวกับการเสนอขายเหรียญระเริ่มต้นผ่านตลาด หรือ IEO (initial exchange offering) โดยพิจารณาว่า IEO (initial exchange offering) มีความคล้ายคลึงกับการเสนอขายเหรียญระยะเริ่มต้น หรือ ICO (initial coin offering) ซึ่งหน่วยงานกำลังตรวจสอบแล้วถือว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้ให้บริการด้าน IEO เคลมว่าการเสนอขายของพวกเขานั้นต่างจาก ICO แต่พวกเขาอาจละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลาง SEC กล่าว ดังนั้น หน่วยงานจึง “ออกคำเตือน” นักลงทุนที่กำลังพิจารณาลงทุนใน IEO อยู่

IEO กำลังถูกชี้ชวนว่าเป็นการต่อยอดจาก ICO เนื่องจากเสนอขายผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายโดยตรงในนามของบริษัท โดยมีค่าธรรมเนียม เปิดโอกาสให้สามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ทันที

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด