Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศไมค์ มาโย (Mike Mayo) ชี้ ‘เรากำลังอยู่ในยุคทองของกิจการธนาคารและเทคโนโลยี’

ไมค์ มาโย (Mike Mayo) ชี้ ‘เรากำลังอยู่ในยุคทองของกิจการธนาคารและเทคโนโลยี’


ไมค์ มาโย (Mike Mayo) นักวิเคราะห์อาวุโส Wells Fargo กล่าวเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ในรายการ CNBC news segment ว่า“เราอยู่ในยุคทองของกิจการธนาคารและเทคโนโลยี”

Mayo อธิบายว่า ช่วงปี 1990s มีการควบรวมกิจการธนาคาร แต่ระบบไม่เคยถูกรวมเข้าด้วยกัน จากนั้นเขาอธิบายว่า ยุคปี 2000s ธนาคารก็เติบโตมากเกินไป จบลงด้วย “น้ำตาตก” เนื่องจากเกิดวิกฤติเศรษฐกิจในปี 2007-2009

Mayo ชี้ว่าวิกฤติเศรษฐกิจผ่านพ้นทศวรรษนี้ไปแล้ว 25 ปีหลังจากธนาคารแห่งชาติอนุญาตให้ธนาคารยกระดับตนเองและเติบโตขึ้นมาก เขาตั้งข้อสังเกตว่าเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับธนาคาร (เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก อย่างเช่น บล็อกเชน การเรียนรู้ของเครื่อง และธนาคารผ่านมือถือ) จะช่วยให้ธนาคารมีประสิทธิภาพและผลตอบแทนดีขึ้นว่าเดิมในทศวรรษนี้

เทคโนโลยีใหม่ ๆ จะนำพาธนาคารก้าวไปข้างหน้า ช่วยให้ปรับปรุงประสิทธิภาพและผลตอบแทนดีขึ้น มีความเสี่ยงลดลง เป็นที่ยอมรับมากขึ้น…

ทั้งหมดนี้หมายถึงอะไร

ทศวรรษที่ผ่านมา ธนาคารเพิ่งฟื้นตัวจากวิกฤติเศรษฐกิจช่วงปี 2007-2009

Mayo คาดการณ์ว่าภาคการเงินจะเติบโตอย่างรวดเร็วในอีก 10 ปีข้างหน้า หลังจาก 3 ทศวรรษที่ผ่านมาตลาดชะลอตัวในภาพรวม Mayo บอกว่าหุ้นธนาคารจะกลับมายิ่งใหญ่อย่างที่ Wall Street มิอาจคาดถึง นั่นคือ ยุคที่ธนาคารรุ่งโรจน์โดยอาศัยเทคโนโลยีมาใช้งาน

สิ่งนี้รวมถึงบล็อกเชนด้วยหรือไม่?

Mayo ไม่ได้อ้างถึงเทคโนโลยีใดโดยเฉพาะที่ทำให้กิจการธนาคารรุ่งเรือง แต่บล็อกเชนอาจเป็นองค์ประกอบสำคัญให้รุดไปข้างหน้า

เมื่อเร็ว ๆ นี้  CBinsights พบว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนกลายเป็นการลงทุนที่ธนาคารนิยมเป็นอันดับ 7 ในปีนี้ เอาชนะการลงทุนที่สำคัญอื่น ๆ อย่างเช่น อสังหาริมทรัพย์ การบริการจัดการความมั่งคั่ง และตลาดทุน

ไมค์ มาโย (Mike Mayo) ชี้ ‘เรากำลังอยู่ในยุคทองของกิจการธนาคารและเทคโนโลยี’

ธนาคารรายใหญ่ อย่างเช่นJP Morgan, BBVA และอื่น ๆ ปัจจุบันต่างก็ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนแตกต่างกันออกไป JP Morgan กำลังออกเหรียญ JPM Coin ขับเคลื่อนด้วยบล็อกเชนสร้างระบบชำระเงินไปทั่วโลก

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม CipherTrace อ้างผลงานวิจัยพบว่า ธนาคารพาณิชย์ 10 แห่งชั้นนำในสหรัฐฯ มีธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้จดทะเบียน (อย่างเช่น ตลาดซื้อขายคริปโต) อีกด้วย

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด