Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)วิสัยทัศน์บล็อกเชน 2020

วิสัยทัศน์บล็อกเชน 2020


การตื่นตัวต่อบล็อกเชน

นักลงทุนกว่า 58% และผู้บริโภคกว่า 55% มีความรู้สึกเป็นบวกต่อศักยภาพของบล็อกเชนในการโอนมูลค่า โอนเงิน หรืออื่น ๆ คนส่วนใหญ่มองว่าบล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีใหม่ สามารถเปลี่ยนกระบวนการทางธุรกิจได้มากมาย ทำนองเดียวกับที่อินเทอร์เน็ตทำ

อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจของ Deloitte พบว่า เรามีผู้มีส่วนร่วมธุรกรรมทางการเงินด้วยบล็อกเชนเพียง 18% เท่านั้น ปีใหม่นี้คาดว่าองค์กรต่าง ๆ จะยอมรับใช้งานบล็อกเชนมากขึ้น ทั้งที่มาจากธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่

ทำงานร่วมกันมากขึ้น

Bitcoin ทำเงินได้มากกว่าที่คุณคิดในแง่ของประโยชน์ของมัน ทั้งนี้ทั้งนั้น การนำเทคโนโลยีมาใช้งานอย่างกว้างขวางมีอุปสรรคใหญ่ นั่นก็คือ ความสามารถในการทำงานร่วมกัน (interoperability) ต่ำมาก

ปัจจุบัน นักคิดค้นบล็อกเชนกำลังทำงานใหม่ ๆ เพื่อสร้างการเชื่อมโยงกันที่ปลอดภัยระหว่างบัญชีแยกประเภทที่แตกต่างกัน ทั้งนี้บล็อกเชนมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงการทำงานร่วมกันอย่างมีนัยสำคัญระหว่างสถาบันทางการเงินต่าง ๆ

การวิเคราะห์และความปลอดภัยขั้นสูง

วิสัยทัศน์ที่สำคัญของบล็อกเชนในปี 2020 จะพยายามขจัดเอาชนะชื่อเสียงที่ไม่ดีที่มองว่า “ยังไม่ปลอดภัย” สำหรับปีใหม่นี้บล็อกเชนจะดำเนินการสัญญาอัจฉริยะที่ดีขึ้นกว่าเดิม ข้อมูลมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น รวมไปถึงการวิเคราะห์ขั้นสูงโดยอาศัยปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Machine Learning เหล่านี้จะช่วยปรับปรุงเครือข่ายและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ภายในเชนในภาพรวม

บริการ BaaS (Blockchain as a Service)

ปณิธานใหม่บล็อกเชนจะไม่อยู่อย่างเดี่ยว ๆ จริง ๆ แล้ว จะเข้ามาปรับปรุงอุตสาหกรรมเดิมที่มีอยู่ให้ดีกว่าเดิม สร้างโอกาสใหม่ ๆ ทางธุรกิจ อย่างเช่น การให้บริการ Blockchain as a Service องค์ธุรกิจอย่าง Microsoft และ Amazon ต่างก็เริ่มผนวก BaaS เข้ามาให้บริการแก่ลูกค้าแล้ว สิ่งนี้อาจกลายเป็นมิติใหม่ทางธุรกิจของพวกเขาเช่นกัน

2020 และอนาคตหลังจากนี้

ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น ถือเป็นวิสัยทัศน์โดยรวมของเทคโนโลยีบล็อกเชนของปีใหม่นี้ หากคุณให้ความสนใจกับมันจริง ๆ คุณจะสังเกตเห็นว่าบล็อกเชนได้รับความสนใจมากขึ้นทุก ๆ ปี แม้หลายคนมองว่ายังไม่ตอบโจทย์อย่างเต็มที่นัก บล็อกเชนมีอะไรให้ทำอีกมากมายเพื่อปรับปรุงเรื่องต่าง ๆ ให้ดีขึ้น โดยอาศัยเวลาและความอดทน เช่นเดียวกับอินเทอร์เน็ตที่ไม่ได้สำเร็จภายในเร็ววัน

ที่มา :   cointelegraph.com

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด