Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสรุป ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นสองเท่าในปี 2019

สรุป ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นสองเท่าในปี 2019


ปี 2019 Bitcoin และวงการบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดต่างฉลองครบรอบสิบปีการสร้างบิตคอยน์ของ Satoshi Nakamoto อย่างไรก็ตามเมื่อต้นปี 2019 อุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่งฟื้นตัวจากฤดูหนาวคริปโต หรือ crypto winter ของปี 2018

เมื่อเริ่มต้นปี Bitcoin พุ่งขึ้น ประมาณ 11% ในช่วงไตรมาสแรก Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล แบ่งปันมุมมองของเขาว่า

โชคดีมากที่ Bitcoin ราคาเพิ่มขึ้นมากในปี 2019 เนื่องจากมีผู้ซื้อมากกว่าผู้ขายในปีนี้

ปริมาณซื้อขาย (volume) และมูลค่าตามราคาตลาด (market capitalization) ก็เพิ่มขึ้น ตลอดไตรมาสที่สองของปี Bitcoin เป็นผู้นำตลาดราคาเพิ่มขึ้น 165% ขยับจากราคา $4,103 เป็น $10,888 ยิ่งไปกว่านั้น Bitcoin  ยังครองสัดส่วนตลาดอันดับหนึ่ง เพิ่มขึ้นจาก 54.6% เป็น 65%

ท่ามกลางเหตุผลมากมายที่หนุนให้ Bitcoin เติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ตลาดขาจะเป็นขาลงจากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ แต่สินทรัพย์ดิจิทัลก็สามารถทำหน้าที่ป้องกันความเสี่ยงในช่วงตลาดโลกมีความไม่แน่นอนได้เป็นอย่างดี ปีนี้สงครามทางการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ เกิดขึ้น ทำให้นักลงทุนหันมามอง Bitcoin และทองคำใช้เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยง Pompliano ยังมองปัจจัยอื่นอีกด้วยว่า

การประกาศเปิดตัว Libra กลายเป็นปรากฏการณ์ใหญ่ไปทั่วโลกและมีปฏิกิริยาโต้ตอบกลับมา ทั้งในแง่บวกและแง่ลบจากผู้คนหลากหลายจากตลาดดั้งเดิมและตลาดคริปโตเคอร์เคอร์เรนซี

อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่จะเฉิดฉายเสียทั้งหมดสำหรับ Bitcoin ในปี 2019 ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 มีแนวโน้มเป็นเทรนด์ขาลง เนื่องราคาลดลงอย่างมีนัยสำคัญทำให้มูลค่าราคาตลาดหายไป 100 พันล้านดอลลาร์ โชคดีที่พยายามรั้งตลาดหมีเอาไว้ได้ สูญเสียมูลค่าน้อยลงและกลับมาครองสัดส่วนตลาดเพิ่มขึ้น 5.4% ในที่สุดประสิทธิภาพโดยรวมยังดีกว่าต้นปี

สรุป ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นสองเท่าในปี 2019

เมื่อเทียบกับสินทรัพย์จากตลาดอื่น ๆ แล้ว ประสิทธิภาพของ Bitcoin ยังคงเหนือกว่า ยกตัวอย่างเช่น ทองคำแม้ว่าจะเป็นสิ่งมีค่าที่น่าเชื่อถือ แต่ราคาเพิ่มขึ้นเพียง 17% ตั้งแต่เดือนมกราคม แม้แต่ดัชนี S&P 500 Index เติบโตราว +21% ยังคงห่างไกลจาก Bitcoin ตลอดทั้งปี Bobby Lee ซีอีโอ Ballet crypto wallet บอกกับทาง Cointelegraph ว่า Bitcoin ได้ประโยชน์จากการพัฒนาเทคโนโลยีหลักหลายประการ

ปี 2019 เป็นปีที่ยอดเยี่ยมอีกปีหนึ่งของ Bitcoin เนื่องจากมีระบบนิเวศแบบโอเพนซอร์ส เครือข่าย Lightning Network กำลังช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกรรม สร้างกระเป๋าสตางค์ wallet ภายในตัว ฟีเจอร์ที่มีความเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน (Wasabi, Samourai) และมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด