Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRipple วางแผนขยายความร่วมมือกับธนาคารในบราซิลในปี 2020

Ripple วางแผนขยายความร่วมมือกับธนาคารในบราซิลในปี 2020


Ripple บริษัทเพย์เมนต์ด้านบล็อกเชน มูลค่าราว $10 พันล้านดอลลาร์ มีแผนขยายความร่วมมือกับธนาคารในบราซิลในปีหน้า

Luiz Antonio Sacco กรรมการผู้จัดการอเมริกาใต้ของ Ripple บอกกับสำนักข่าว Reuters Brazil ว่า ปัจจุบันบริษัทมุ่งเน้นสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินและธนาคารต่าง ๆ ในหลาย ๆ ประเทศ เพื่อส่งเสริมการรับส่งเงินที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Ripple เปิดตัวดำเนินงานในบราซิลเมื่อต้นปีที่ผ่านมาและเป็นพันธมิตรกับ Santander, Bradesco, Rendimento และธนาคารอื่น ๆ ในประเทศอยู่แล้ว

การอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงินแก่ธนาคารบราซิลรุดหน้าไปมาก รวมถึงระดับนานาชาติด้วย ในบราซิลจะเติบโตอีกมากในอนาคตอันใกล้นี้

Ripple วางแผนขยายความร่วมมือกับธนาคารในบราซิลในปี 2020

ปัจจุบันการทำธุรกรรมชำระเงินระหว่างประเทศในบราซิลจะดำเนินการผ่านเครือข่าย SWIFT ซึ่งมีต้นทุนแพงและอาจใช้เวลานานเป็นสัปดาห์Sacco บอกว่าการโอนผ่าน Ripple มีต้นทุนเพียง 10% ของค่าใช้จ่ายที่ธนาคารเรียกเก็บเท่านั้น

ข่าวออกมาหลังจาก Ripple ระดมทุน Series C ได้ $200 ล้านดอลลาร์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Brad Garlinghouse ซีอีโอ Ripple คาดการณ์ในเวลานั้นว่า ฐานลูกค้าจะเพิ่มขึ้น 30-40% และปริมาณธุรกรรมจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 600% ในปี 2020

ปัจจุบัน Ripple มีลูกค้ากว่า 300 ราย ที่ใช้เครือข่ายชำระเงิน RippleNet และมากกว่าสองโหลใช้โซลูชั่น On-Demand Liquidity ด้วย XRP อีกด้วย

ที่มา :   theblockcrypto.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด