Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตบล็อกเชน (Blockchain)รายงาน : บริษัทด้าน IoT ราว 75% ต้องการนำบล็อกเชนมาใช้งาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท

รายงาน : บริษัทด้าน IoT ราว 75% ต้องการนำบล็อกเชนมาใช้งาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท


ขณะที่มีรายใหญ่ใช้งานบล็อกเชนอยู่บ้าง ทว่าอุตสาหกรรมวงการ Internet of Things (IoT) หรืออินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง จะนำบล็อกเชนมาใช้งาน จะกลายเป็น “จุดเปลี่ยนที่สำคัญ”

Avivah Litan นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมไอทีจาก Gartner กล่าวเอาไว้ในรายงานผลสำรวจว่า

75% ของผู้ใช้งานเทคโนโลยี IoT ในสหรัฐฯ พร้อมใช้งานบล็อกเชนแล้ว หรือมีแผนนำมาใช้งานภายในปี 2020 มากกว่า 500 บริษัทในสหรัฐฯ

เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่เชื่อถือได้ เพิ่มประสิทธิภาพการแลกเปลี่ยนระหว่างเครือข่ายเสมือนจริงหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ

รายงาน : บริษัทด้าน IoT ราว 75% ต้องการนำบล็อกเชนมาใช้งาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท

จากข้อมูลของ Litan นั้น 75 เปอร์เซ็นต์ใช้งานบล็อกเชน 86 เปอร์เซ็นต์กำลังติดตั้งใช้งานทั้ง IoT และบล็อกเชนในโครงการต่าง ๆ

บริษัทด้าน IoT มุ่งมั่นเชื่อมโยงอุปกรณ์ประมวลผลเข้ากับเครื่องจักรและดิจิทัล เพื่อหลีกเลี่ยงปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ หรือมนุษย์กับเครื่องคอมพิวเตอร์

ตัวอย่างเช่น Apple Watch และ Amazon Alexa กำลังใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ในสินค้าอุปโภคบริโภค เทคโนโลยีนี้ยังสามารถใช้ในวงการดูแลสุขภาพ อุตสาหกรรม และการทหาร อีกด้วย

รายงาน : บริษัทด้าน IoT ราว 75% ต้องการนำบล็อกเชนมาใช้งาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท

63 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสำรวจ บอกว่า ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือในการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นถือเป็นประโยชน์สูงสุดเมื่อบริษัทผนวกเทคโนโลยี IoT กับบล็อกเชนเข้าด้วยกัน 56 เปอร์เซ็นต์ บอกว่า ประโยชน์สูงสุดก็คือ ประสิทธิภาพของธุรกิจดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม Litan เตือนว่า การติดตั้งบล็อกเชนที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงโปรโตคอลอาจจะยุ่งยากกับอุปกรณ์ IoT ที่มีอายุใช้งานยาวนาน เนื่องจากมีความผันผวนค่อนข้างสูง

Litan คาดว่าพัฒนาการที่จำเป็นทั้งบล็อกเชนและ IoT จะเติบโตเต็มที่ภายใน 5 ถึง 10 ปีข้างหน้า

ที่มา :   coindesk.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด