Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกองทุนเพื่อการลงทุนในยุโรป (European Investment Fund – EIF) เปิดโครงการลงทุน 400 ล้านยูโร เน้นด้านบล็อกเชน และ AI

กองทุนเพื่อการลงทุนในยุโรป (European Investment Fund – EIF) เปิดโครงการลงทุน 400 ล้านยูโร เน้นด้านบล็อกเชน และ AI



คณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) และกองทุนเพื่อการลงทุนในยุโรป (European Investment Fund – EIF) เปิดตัวการลงทุนใหม่ทางด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และบล็อกเชน (Blockchain) ในยุโรป หน่วยงานประกาศเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ผ่านทางบล็อกโพสต์ว่า

เนื่องด้วยคณะกรรมาธิการยุโรป เรากำลังเปิดตัวโครงการลงทุนเฉพาะเม็ดเงินลงทุน 100 ล้านยูโร แก่กองทุนร่วมทุนหรือนักลงทุนอื่น ๆ ที่สนับสนุนผลิตภัณฑ์ด้าน AI และบล็อกเชน เนื่องจากการลงทุนนี้เป็นการลงทุนที่สำคัญยิ่ง เราคาดว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนทั้งหมด 300 ล้านยูโร สำหรับโครงการด้าน AI และบล็อกเชน จากนักลงทุนเอกชนอื่น ๆ เข้ามา

โครงการจะมุ่งเน้นการพัฒนาและสร้างให้มันเติบโตนอกเหนือไปจากงานวิจัยและแนวคิดต้นแบบเท่านั้น

กองทุนเพื่อการลงทุนในยุโรป (European Investment Fund – EIF) เปิดโครงการลงทุน 400 ล้านยูโร เน้นด้านบล็อกเชน และ AI

กองทุนใหม่เน้นด้านบล็อกเชน และ AI

กองทุนร่วมทุนมีไม่กี่รายที่ลงทุนในวงการบล็อกเชนยุโรป นั่นหมายความว่า ในที่สุดจะเปิดรับเงินลงทุนจากสหรัฐฯ สิ่งนี้จะนำไปสู่โอกาสและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเหล่านี้ไปสู่ภายนอก

เริ่มตั้งแต่ปี 2020 โครงการนี้จะให้เงินสนับสนุน €100 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์และบริการด้านบล็อกเชนและ AI คาดว่าจะดึงดูดนักลงทุนจากภาคเอกชนได้อีก €300 ล้านยูโร

การร่วมลงทุนกับธนาคารส่งเสริมการขายแห่งชาติ (national promotional banks) ควรเพิ่มทุนที่มีอยู่ต่อไป

Cointelegraph รายงานเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ธนาคารแห่งยุโรป (European Central Bank) กำลังพิจารณาออก Eurocoin สกุลเงินดิจิทัลของสหภาพยุโรป

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด