Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinMarketCap ออกตัวชี้วัดใหม่ เน้นข้อมูลสภาพคล่อง (Liquidity) แทนปริมาณซื้อขาย (Volume)

CoinMarketCap ออกตัวชี้วัดใหม่ เน้นข้อมูลสภาพคล่อง (Liquidity) แทนปริมาณซื้อขาย (Volume)


CoinMarketCap ผู้นำด้านเว็บไซต์ข้อมูลคริปโต ประกาศออกเครื่องตัวชี้วัดใหม่เปรียบเทียบตลาด Exchange และคู่โทเคน (token pair) ตามสภาพคล่อง (liquidity)

มุ่งเน้นสภาพคล่อง (Liquidity)

ข่าวออกมาจาก The Capital งานประชุมของ CoinMarketCap ในสิงคโปร์ในวันที่ 12 พฤศจิกายน และเครื่องมือดังกล่าวได้เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์บริษัทแล้ว ตัวชี้ใหม่จะรวบรวมข้อมูลจากข้อมูลบริษัทสินทรัพย์คริปโต 3000 ตัว

เครื่องมือใหม่พยายามคัดกรองการบิดเบือนตลาด (market manipulation) ทาง CoinMarketCap จะรายงานตัวชี้วัดสภาพคล่อง (liquidity metric) บนพื้นฐานของข้อมูลจริงที่เหมาะสม (adaptive data) โดย Carylyne Chan หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ CoinMarketCap อธิบายรายละเอียดวิธีการว่า

เราเชื่อว่าวิธีการปรับให้เหมาะสม (adaptive methodology) ของเราจะทำให้การชัดวัดของเรายากขึ้น เนื่องจากจำเป็นต้องให้ใกล้ราคากลางมากที่สุด…

CoinMarketCap ออกตัวชี้วัดใหม่ เน้นข้อมูลสภาพคล่อง (Liquidity) แทนปริมาณซื้อขาย (Volume)

สภาพคล่อง (Liquidity) > ปริมาณซื้อขาย (Volume)

บริษัทกล่าวว่าตัวชี้วัดใหม่จะหลีกเลี่ยงการพึ่งพารายงานปริมาณซื้อขาย (Volume) ซึ่งมักจะมีการปั่นราคาตลาด (wash trading) และบิดเบือนราคาตลาด (manipulation) เกิดขึ้นแล้วแต่วิธีการที่ตลาด Exchange ใช้แตกต่างกันออกไป Chan กล่าวว่า “Volume นั้นเป็นตัวชี้วัดที่ผิดทาง” ความตั้งใจของ CoinMarketCap จะเปลี่ยนจุดโฟกัสออกจาก Volume

ตอนนี้ เรากำลังออกตัวชี้วัดใหม่เพื่อเน้นสภาพคล่อง (liquidity) สิ่งที่สำคัญที่สุดแก่เทรดเดอร์และนักลงทุน ด้วยตัวชี้วัดของเรา เราหวังว่าจะให้บริการข้อมูลสาธารณะที่ดีแก่ตลาดคริปโต โดยมุ่งเน้นสภาพคล่องแทนปริมาณซื้อขาย (volume)

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk : https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/ กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด