Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libra5 ชาติยุโรป แท็กทีมร่วมมือกันต่อต้าน Libra

5 ชาติยุโรป แท็กทีมร่วมมือกันต่อต้าน Libra


5 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป มีรายงานว่าร่วมมือกันต่อต้าน Libra เหรียญ Stablecoin จาก Facebook

ประชุมลับหารือต่อต้าน Libra

มีการประชุมลับอย่างต่อเนื่องในเดือนตุลาคม ประเทศฝรั่งเศสเป็นแกนนำต่อต้าน Libra พร้อมด้วยประเทศเยอรมนี อิตาลี สเปน และเนเธอร์แลนด์ สำนักข่าวทางการเมือง Politico Europe รายงานเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม

สำนักข่าว Politico อ้างถึงแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ว่า รัฐมนตรีคลังของประเทศเหล่านี้ ได้แสดงจุดยืนต่อต้าน Libra ในที่ประชุมลับของรัฐมนตรีคลังของชาติยุโรปอย่างเป็นเอกภาพ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ในกรุงบรัสเซลส์

กลุ่มประเทศต่อต้านตั้งใจป้องกันไม่ให้ Libra สามารถเปิดตัวในยุโรปได้ และเพิ่มแรงกดดันต่อ Facebook และพันธมิตรให้ออกจากสมาคม Libra เจ้าหน้าที่สำนักงาน Eurozone diplomats and European Commission (EC) ยืนยันกับทาง Politico ว่า รัฐบาลต่าง ๆ ของชาติยุโรป กำลังพิจารณาแบน Libra อย่างสิ้นเชิง

มีการประชุมลับอย่างต่อเนื่องในเดือนตุลาคม ประเทศฝรั่งเศสเป็นแกนนำต่อต้าน Libra พร้อมด้วยประเทศเยอรมนี อิตาลี สเปน และเนเธอร์แลนด์ สำนักข่าวทางการเมือง   Politico Europe รายงานเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม

คณะกรรมาธิการไม่สามารถแบน Libra โดยไม่มีเหตุผลทางกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม การแบนอย่างสิ้นเชิงต่อ Libra อาจสร้างปัญหาให้กับคณะกรรมาธิการฯ การดำเนินการดังกล่าวที่ประชุมบรัสเซลส์ต้องมีเหตุผลทางการกฎหมายรองรับการแบน และต้องมีรายละเอียดกฎเกณฑ์บังคับใช้ด้วย

อนึ่ง ทางการสหภาพยุโรปเรียกร้องให้มีมาตรการต่อต้านอย่างระมัดระวังต่อ Libra เนื่องจากอาจเกิดผลกระทบด้านลบต่อการขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์และบริการทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในสหภาพยุโรปได้

ทางการกำลังทำงานและจะประกาศออกมาในเดือนธันวาคม พวกเขาต่างเคลมว่า Libra ไม่ควรอนุญาตให้เปิดตัวในยุโรปเว้นแต่สหภาพยุโรปสามารถควบคุมมันได้ ก่อนหน้านี้ ประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี ได้เสนอแนวคิดแบน Libra ในที่ประชุมกลุ่มประเทศ G7 ในกลางเดือนตุลาคม หลังจากรัฐมนตรีต่างพูดถึงความเสี่ยงจากเหรียญ Stablecoin ระดับโลก

มีการประชุมลับอย่างต่อเนื่องในเดือนตุลาคม ประเทศฝรั่งเศสเป็นแกนนำต่อต้าน Libra พร้อมด้วยประเทศเยอรมนี อิตาลี สเปน และเนเธอร์แลนด์ สำนักข่าวทางการเมือง   Politico Europe รายงานเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม Ralph Hamers ซีอีโอ ING ขู่ว่ธนาคารจะหยุดให้บริการกับ Facebook หากบริษัทเปิดตัว Libra จริง และก่อนหน้านั้นธนาคารกลางอังกฤษชี้ Libra จะต้องปฏิบัติตามคลี่คลายปัญหาความกังวลของประเทศ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด