Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraซีอีโอ Calibra เคลม Libra เป็นไปตามมาตรฐานป้องกันการฟอกเงิน

ซีอีโอ Calibra เคลม Libra เป็นไปตามมาตรฐานป้องกันการฟอกเงิน


David Marcus ซีอีโอ Calibra เคลมว่าโครงการเหรียญ Stablecoin ของ Facebook จะเป็นไปตามมาตรฐานป้องกันการฟอกเงิน (Anti-Money Laundering, AML) จะดีกว่าเครือข่ายการชำระเงินอื่น ๆ

สื่อทางการเงิน Finextra รายงานเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ซีอีโออธิบายถึงความแตกต่างของโครงการในช่วงให้สัมภาษณ์ในงานประชุมทางการเงิน Money 20/20 conference ในลาสเวกัสว่า “ฉันขอบอกได้เลยว่า ประสิทธิภาพมาตรการของ Libra อาจสูงกว่าเครือข่ายการชำระเงินรายอื่น ๆ ”

Marcus บอกว่า เครือข่ายที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจะช่วยให้การกำกับดูแลติดตามธุรกรรมและระบุกิจกรรมที่น่าสงสัยได้ดีกว่ามาก

บัญชีแยกประเภทแบบเปิด บล็อกเชน ช่วยให้การกำกับดูแลสามารถตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในตัวมันเองและระบุความเสี่ยงได้โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยรายงานต่าง ๆ เรามีความรับผิดชอบในเรื่องนี้และปัจจุบันเรามีโครงสร้างกำกับดูแลเรียบร้อยแล้ว เราสามารถปรับปรุงทำให้มันดีขึ้น

ซีอีโอ Calibra ยังกล่าวถึงกระเป๋าเงินดิจิทัล (wallet) ที่เกี่ยวข้องกับ Libra ว่า กระเป๋าเงินดิจิทัลใด ๆ ก็สามารถเข้าร่วมเครือข่ายได้ ตราบใดที่สอดคล้องกับมาตรการAML และ KYC โดย Marcus กล่าวว่า “มันถูกออกแบบมาให้แข่งขันได้ แต่เราจำเป็นต้องได้รับการเชื่อถือเมื่อเวลาผ่านไป…”

สถานการณ์ Libra ในปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ Marcus เคยบอกเอาไว้ว่า Libra จะเปลี่ยนชีวิตของผู้คนนับล้านให้ดีกว่าเดิม โดยสามารถใช้เครือข่ายการชำระเงินระดับโลก “คนเราควรได้รับสิ่งที่ดีกว่าที่เขามี”

สมาชิกสภาคองเกรสของสหรัฐฯ ไต่สวนซัก Marcus อย่างหนักต่อโครงการ Libra เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา ซึ่งแสดงความกังวลต่อโครงการทั้งในเรื่องของการฟอกเงินและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ใช้ในทางผิดกฎหมาย

ล่าสุด คณะกรรมาธิการบริการทางการเงินของสภาฯ ได้เรียก Mark Zuckerberg ซีอีโอ Facebook ให้การไต่สวน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ความเชื่อมั่นของคณะกรรมการฯ ยังออกมาในเชิงลบ

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด