Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinการค้นหาคำว่า ‘Bitcoin’ ใน Google Search พุ่งสูงขึ้น สูงสุดในรอบ 3 เดือน

การค้นหาคำว่า ‘Bitcoin’ ใน Google Search พุ่งสูงขึ้น สูงสุดในรอบ 3 เดือน


มูลค่า Bitcoin ปัจจุบันอยู่ที่ $9,400 ข้อมูลจาก Google Trends พบว่าการค้นหาคำว่า “Bitcoin” (BTC) ใน Googl Search จากทั่วโลกนั้น ระดับความสนใจทำจุดสูงสุดในรอบสามเดือน

มีการค้นหา “Bitcoin” ในแอฟริกาสูงที่สุด

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สามในห้าภูมิภาคพบว่า รายการค้นหาคำหลักส่วนใหญ่มาจากแอฟริกา โดย 5 ประเทศอันดับแรก ได้แก่ ไนจีเรีย แอฟริกาใต้ออสเตรีย กานา และบราซิล

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีรายงานว่า แพลตฟอร์มตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลแบบเพียร์ทูเพียร์ (P2P) ของ Paxful ในแอฟริกาใต้ พบว่าปริมาณซื้อขายเติบโต 2,800% จากปีที่ผ่านมา

Searches for Bitcoin (Blue), blockchain (Red)
การค้นหาคำว่า Bitcoin (สีน้ำเงิน), Blockchain (สีแดง | ที่มา: Google Trends

Bitcoin ต่างจาก Blockchain

ในทางกลับกัน การค้นหาคำว่า  “blockchain” ใน Google Search ไม่พุ่งสูงขึ้นแต่อย่างใด แม้ว่ามีกระแสข่าวจากประธานาธิบดี สี จิ้นผิง เร่งให้พัฒนาบล็อกเชนใช้งานในประเทศจีนก็ตาม

ในภาพรวมแล้ว กราฟแสดงชัดเจนว่าปริมาณการค้นหาคำว่า Blockchain ค่อนข้างนิ่งกว่า Bitcoin ไม่พุ่งขึ้นหรือลดลงอย่างชัดเจน ต่างกับเทรนด์ใน WeChat การค้นหาคำว่า “blockchain” และ “bitcoin” ต่างพุ่งขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ

ขณะเดียวกัน สื่อทางการของจีนรายงานในวันนี้ว่า ประเทศควรนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งาน แต่เตือน “การเก็งกำไร’ ในคริปโตเคอร์เรนซี อย่างเช่น Bitcoin หลังจากทางการส่งเสริมเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้น หุ้น A-Shares ของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนพุ่งขึ้นอย่างต่ำ 10%

ที่มา :   cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม   Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/    กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด