Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Libraหลังเสร็จสิ้นการไต่สวน Mark Zuckerberg ประธานคณะกรรมการยังไม่ปลื้ม Libra

หลังเสร็จสิ้นการไต่สวน Mark Zuckerberg ประธานคณะกรรมการยังไม่ปลื้ม Libra


จากการไต่สวนโครงการ Libra ของคณะกรรมาธิการการบริการทางการเงินของสภา (House of Representatives Financial Services Committee) ครั้งล่าสุด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยังคงกังวลเกี่ยวกับการเปิดตัวโครงการ Libra อยู่

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเปิดการไต่สวน Mark Zuckerberg ซีอีโอ Facebook และยิงคำถามมากมาย ครอบคลุมหลากหลายประเด็นทั้งในโครงการ Libra จนถึงไปนโยบายด้านข้อมูลของ Facebook และการตอบสนองต่ออิทธิพลจากต่างประเทศต่อแพลตฟอร์มของสมาคมฯ

จาการไต่สวน ประธานคณะกรรมการฯ Maxine Waters บอกกับทาง Cointelegraph “ฉันยังไม่สนับสนุน Libra เลยในตอนนี้” Waters ยังเน้นย้ำอีกว่า

และมันไม่ใช่ว่าฉันจะสนับสนุนมันหากทำอย่างนี้หรือทำอย่างนั้นหรือไม่ ณ จุดนี้ ฉันยังไม่สนับสนุน Libra ฉันไม่รู้ว่ามันคืออะไร ฉันไม่คิดว่าได้รับคำอธิบายที่เพียงพอ”

ประธานฯ พูดต่อไปว่า “ฉันไม่คิดว่าเขา [Zuckerberg] ควรขับเคลื่อนโครงการยักษ์ใหญ่นี้ สิ่งนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก ยังมีข้อกังวลอีกมากมายที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขจริง ๆ”

สหรัฐฯ อาจถูกทิ้งไว้ข้างหลังและสูญเสียอำนาจทางการเงินโลก

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่งของคณะกรรมาธิการทางการเงินกล่าวว่า การไม่ดำเนินการอย่างรวดเร็วต่อ Libra อาจทำให้สหรัฐฯ ถูกทิ้งไว้ข้างหลังและสูญเสียความเป็นผู้นำและนวัตกรรมทางการเงินในเวทีโลก สส. Patrick McHenry เริ่มต้นแสดงความเห็นของเขาโดยประกาศว่า “วันนี้เป็นวันแห่งการสอบสวนนวัตกรรมของอเมริกา”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ก่อตั้ง Facebook กล่าวว่าจีนกำลังทำงานเกี่ยวกับสกุลเงินของประเทศในรูปแบบสกุลดิจิทัล หากเป็นจริงแล้วเปิดตัวก่อนโครงการ Libra อาจเป็นภัยคุกคามต่อสถานะทางเศรษฐกิจและภูมิศาสตร์การเมืองของสหรัฐฯ

Zuckerberg ยังกล่าวอีกว่า

อุตสาหกรรมทางการเงินซบเซามาก ไม่มีสถาปัตยกรรมทางการเงินดิจิทัลที่สนับสนุนนวัตกรรมที่เราจำเป็นต้องใช้…ฉันเองก็ไม่รู้หรอกว่า Libra จะใช้การได้ดีหรือไม่ แต่ฉันเชื่อในการลองทำสิ่งใหม่ ๆ

ในคำแถลงการณ์ของประธานฯ หลังจากการไต่สวน Waters เน้นย้ำว่าตัวเขาเองสนับสนุนนวัตกรรม แต่สิ่งแรกเลยจำเป็นต้องรู้ว่าโครงการคืออะไร และดำเนินการอย่างไรก่อนที่รัฐบาลจะให้ไฟเขียวต่อสมาคม Libra Association จึงจะสามารถจัดการความมั่งที่จะเกิดขึ้นอย่างมหาศาลได้

ที่มา : cointelegraph.com
——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talk :   https://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด