Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศTim Draper หนุนสตาร์ทอัพสร้างนามสกุลโดเมนเนม .Crypto บน Ethereum เชื่อมโยงกับ Crypto Address

Tim Draper หนุนสตาร์ทอัพสร้างนามสกุลโดเมนเนม .Crypto บน Ethereum เชื่อมโยงกับ Crypto Address

นามสกุลโดเมนเนมที่สร้างโดยสตาร์ทอัพบนบล็อกเชน เพิ่งเปิดตัวการจดโดเมน .crypto บน ethereum

บริษัท Unstoppable Domains ได้รับทุนสนับสนุน $4 ล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤษภาคม จาก Draper Associates และ Boost VC กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า โดเมนนามสกุล .crypto ตัวใหม่ สามารถเชื่อมโยงกับที่อยู่กระเป๋าเงินดิจิทัล (cryptocurrency address) ของผู้ใช้งานได้ ช่วยให้บุคคลที่สามสามารถส่งเงินได้ง่ายขึ้น

เนื่องจากที่อยู่กระเป๋าเงินดิจิทัล (crypto address) นั้นยาวและยุ่งยาก (ยกตัวอย่างเช่น ที่อยู่กระเป๋าเงินดิจิทัล Bitcoin จะหน้าตาประมาณนี้ “1BvBMSEYstWetqTFn5Au4m4GFg7xJaNVN2”) ดังนั้น การเชื่อมโยงกระเป๋าเงินดิจิทัลกับโดเมนจึงจดจำได้ง่ายขึ้นและความผิดพลาดน้อยลง  Unstoppable Domains  เคลมว่า จะช่วย “ลดความซับซ้อนการชำระเงินคริปโตและกระแสหลักยอมรับคริปโตมากขึ้น”

Tim Draper หนุนสตาร์ทอัพสร้างนามสกุลโดเมนเนม .Crypto บน Ethereum เชื่อมโยงกับ Crypto Address

บริษัทชี้ว่า ผู้คนให้ความสนใจนามสกุลโดเมนเนม .zil สูงมาก สามารถขายโดเมนได้กว่า 100,000 โดเมน

การให้บริการเริ่มแรกของบริษัทสร้างบนบล็อกเชน Zilliqa blockchain (โดเมน .zil) และเนื้อหาเว็บไซต์จัดเก็บไฟล์แบบกระจายบน InterPlanetary File System (IPFS) หรือเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์อื่น ๆ

ขณะที่การจดโดเมนใหม่สร้างบน ethereum แต่ไม่ได้จำกัดการชำระเงิน (payment) เฉพาะ ether เท่านั้น

Matthew Gould ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง ให้ความเห็นว่า

เราเชื่อแนวคิดแบบเก่าในชุมชนคริปโตกำลังฉุดรั้งการยอมรับเทคโนโลยี ระบบนามสกุลโดเมนเนม .Crypto มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถชำระเงินคริปโตเคอร์เรนซีในสกุลเงินต่าง ๆ และใช้กับกระเป๋าเงินดิจิทัลใด ๆ ก็ได้ การส่งเงินไปยังโดเมน .crypto เป็นวิธีการใช้งานที่ง่ายดาย ซึ่งปัจจุบันการทำธุรกรรมผู้ใช้เงินคริปโตต้องคัดลอก/วาง และพิมพ์ที่อยู่ address ที่ยาวมาก ๆ

โดเมนบล็อกเชนของบริษัทสามารถใช้บริการได้ผ่านทางเว็บไซต์ “uncensorable” การลิงค์โดเมนกับเนื้อหาบนเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์นั้น “ไม่มีใคร” สามารถลบมันได้

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://medium.com/unstoppabledomain/crypto-ac3eec150768

ที่มา : coindesk.com

——————————————————–
สนับสนุนโดยกลุ่ม Coin Thai Talkhttps://www.fb.com/groups/CoinThaiTalk/  กลุ่มใหม่ของคนรักคริปโต

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด